>

Phun khử khuẩn Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic - Kích hoạt cấp tốc kịch bản đối đầu và kiểm soát dịch bệnh

10:59 10/07/2021

Lúc 11 giờ, ngày 08/7/2021, ông N.V.T (tài xế lái xe, SN 1993 - Phước Long, Bạc Liêu) đến xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tự nguyện tại kiot bảo vệ ngoài cổng Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu (CS2), lúc này do số lượng quá tải nên được nhân viên y tế hướng dẫn qua Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic CS1 để lấy mẫu.

Tại CS1 Bệnh viện Thanh Vũ, vào lúc 13h25 phút ông T. được tiếp nhận tại khu khám sàng lọc dành riêng cho đối tượng có yếu tố dịch tễ và lâm sàng (ngay cổng Bệnh viện - đây là khu vực riêng và tách biệt hoàn toàn với Khu tiếp nhận và Khu khám chữa bệnh), ông T. sau khi lấy mẫu xong được cách ly tại khu cách ly của phòng khám sàng lọc, không nhập viện, cũng như không tiến sâu vào các khu vực khám bệnh khác trong Bệnh viện. Sau 30 phút, ông T. có kết quả test nhanh nghi ngờ dương tính với COVID-19.

Ngay lập tức, để đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh nội ngoại trú và người nuôi bệnh, Bệnh viện đã kích hoạt nhanh chóng các biện pháp ứng phó dịch, kịp thời kiểm soát nguồn lây và ổn định hoạt động khám chữa bệnh trong thời gian sắp tới của Bệnh viện.

Bệnh viện đã tiến hành trích xuất camera xác định bệnh nhân F.0 không đi vào bệnh viện trong suốt thời gian khai báo, làm xét nghiệm test nhanh. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát và lập danh sách nhân viên tiếp xúc trực tiếp gần <2m và tiếp xúc xa >2 m với ông T. tại Bệnh viện 2 cơ sở. Ghi nhận: có 04 trường hợp tại Bệnh viện Thanh Vũ Medic Bạc Liêu (cơ sở 2) và 10 trường hợp tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic (cơ sở 1) . Tổng cộng 14 nhân viên của 2 cơ sở đều đã được chủ động phòng hộ ngay từ đầu, mặc phương tiện phòng hộ như PPE, khẩu trang, tấm che mặt theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tất cả nhân viên tiếp xúc gần và xa tại 02 cơ sở đều được đưa vào khu cách ly tạm thời cho nhân viên của Bệnh viện, và được thực hiện xét nghiệm Realtime RT-PCR mẫu gộp ngay trong đêm 08/7/2021. Tất cả đều cho kết quả âm tính.

Song song đó, Bệnh viện chủ động lập danh sách tất cả nhân viên có làm việc trong ngày 08/7/2021 tại bệnh viện cơ sở 1 và tiến hành xét nghiêm PCR mẫu gộp cho ngay trong đêm 08/7/2021. Tất cả cho kết quả âm tính.

Đối với những bệnh nhân đang nằm điều trị nội trú tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic (CS1) đã được chuyển vào khu thu dung điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu (CS2), tạm cách ly tạm thời để tiếp tục điều trị và kiểm tra lại bằng xét nghiệm PCR mẫu gộp.

Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic (CS1) hiện tạm ngưng khám chữa bệnh kể từ 15:00 ngày 08/7/2021, phong tỏa ngăn cách Khoa Cấp cứu, Khoa Dược, Phòng X-Quang tại tầng trệt với các khu vực khác để tiến hành phun khử khuẩn khu nhà xe, khu sảnh đón, khu khám sàng lọc, tiếp nhận và toàn bộ các khu chức năng tầng trệt Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic (CS1) vào tối 08/7/2021 lần I và sáng sớm 09/7/2021 lần II.

Do Bệnh viện chủ động phát hiện, chủ động phòng hộ, chủ động phân luồng cách ly và đã thực hiện đầy đủ các điều kiện an toàn trong chống nhiễm khuẩn. Nên Bệnh viện xin kiến nghị Sở Y tế xem xét và cho phép bệnh viện cơ sở 1 được mở hoạt động, tiếp nhận khám chữa bệnh ngoại trú trở lại trong gian sớm nhất kể từ 7:00 ngày 10/7/2021 (ngày thứ Bảy).




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn