>

Tâm sự của bệnh nhân chạy thận lâu năm tại Thanh Vũ Medic

18:49 22/02/2024

Là bệnh nhân chạy thận nhân tạo lâu năm nhất tại Bệnh viện Thanh Vũ, Bà T. vẫn vui khỏe, sinh hoạt bình thường nhờ tuân thủ đúng phác đồ điều trị, xem bệnh viện là ngôi nhà thứ hai của mình.


BS.CKI Nguyễn Phước Thơm tận tay trao suất ăn miễn phí cho bệnh nhân

Bệnh nhân T.K.T 50 tuổi (ngụ Khóm 6, Phường 7, TP Bạc Liêu) được chẩn đoán suy thận mạn giai đoạn 5, chỉ định lọc máu định kỳ để duy trì sức khỏe. Bà T. chia sẻ: “Vào năm 2005 tôi bị tăng huyết áp, có uống thuốc điều trị một thời gian, sau đó ngưng không uống thuốc và cũng không thường xuyên đi thăm khám, vì nghĩ là sức khỏe vẫn tốt. Đến năm 2007 tôi bắt đầu có triệu chứng đau đầu, nhức lưng, mệt mỏi toàn thân, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy,… được người nhà đưa đến bệnh viện để điều trị thì phát hiện mắc bệnh suy thận mạn và bắt đầu chạy thận. Trước đó tôi có chạy thận ở một bệnh viện trong tỉnh. Tuy nhiên, khi biết Bệnh viện Thanh Vũ đi vào hoạt động Trung tâm Thận nhân tạo vào tháng 3/2017, tôi quyết định chuyển sang đây điều trị và gắn bó đến giờ được hơn 7 năm.

Từ khi chạy thận tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, tôi thấy sức khỏe cải thiện rất nhiều, không còn lo lắng, sợ sệt nữa. Lịch chạy thận của tôi xen kẽ vào các ngày (thứ 2, 4, 6). Cuộc sống sinh hoạt của tôi diễn ra bình thường, có thể làm việc, dọn dẹp vệ sinh nhà, giặt giũ, rửa chén, nấu cơm, chăm sóc chồng con,… Qua đây tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng Trung tâm Thận nhân tạo Bệnh viện Thanh Vũ đã chăm sóc và chữa trị tận tình cho tôi trong thời gian qua. Đối với tôi ở đây như ngôi nhà thứ hai của mình”.

BS.CKI Nguyễn Phước Thơm - Trưởng Trung tâm Nội thận - Lọc máu cho biết: “Chúng tôi tiếp nhận bà T. đến nhập viện trong tình trạng sức khỏe kém, lừ đừ, da sạm, mệt mỏi, ăn uống không được, huyết áp không ổn định, tay chân tê bì, hay choáng váng và chóng mặt,… Trong quá trình điều trị, các bác sĩ đã áp dụng một số phương pháp kỹ thuật mới giúp bệnh nhân cải thiện sức khỏe và trở về cuộc sống sinh hoạt bình thường.
Cụ thể, bệnh nhân được duy trì lọc thận 3 lần/1 tuần, đảm bảo chạy đủ 12 giờ (chia ra 1 lần chạy phải đủ 4 tiếng), luôn theo dõi sát và điều trị ổn định huyết áp, tiêm thuốc tạo máu đầy đủ để nâng hồng cầu máu. Song song đó, chúng tôi kết hợp cho bệnh nhân chạy thận bằng máy lọc máu HDF online để lấy được nhiều chất độc có trọng lượng phân tử trung bình và lớn, giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng thiếu máu, ổn định được huyết áp, giảm nguy cơ biến chứng về đau nhức xương khớp, mệt mỏi, tê bì chân tay, cải thiện chế độ ăn uống, da sáng hơn, không còn xạm màu, không cần phải truyền máu,… Đến hiện tại sức khỏe bệnh nhân cơ bản đã hoàn toàn ổn định".


Bà T. hiện đang chạy thận tại Trung tâm Nội thận - Lọc máu Thanh Vũ Medic 3 lần/tuần

Trường hợp của bà T. là một trong những bệnh nhân đầu tiên đến chạy thận tại Trung tâm Nội thận - Lọc máu Bệnh viện Thanh Vũ lâu năm nhất. Chúng tôi luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng và động viên tất cả bệnh nhân cố gắng vượt qua mọi khó khăn để chiến đấu với bệnh tật.

Ngoài ra, Ban Lãnh đạo Bệnh viện cũng thường xuyên quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như trao tiền, tặng suất ăn miễn phí,… góp phần hỗ trợ tinh thần, giúp các bệnh nhân chạy thận giai đoạn cuối yên tâm điều trị./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn