>

Thanh Vũ Medic: Sơ kết các hoạt động Ngoại khoa năm 2022

10:40 20/12/2022

BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, hơn 25 năm xây dựng và phát triển đã không ngừng nâng cao uy tín - chất lượng, hướng tới một Bệnh viện thông minh với trang bị hiện đại, trình độ kỹ thuật cao, chuyên sâu mang tính đột phá, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm đã tạo nền tảng cho việc đẩy mạnh ứng dụng nhiều tiến bộ kỹ thuật mới, mũi nhọn ngang tầm khu vực. Góp phần nâng cao năng lực và chất lượng chẩn đoán, điều trị, từng bước mang lại hiệu quả cao trong quá trình chăm sóc sức khỏe cho người dân Bạc Liêu và các tỉnh lân cận.

ThS.BS Phạm Thanh Vũ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ BV trao hoa cho ông Phan Thanh Duy PCT UBND tỉnh Bạc Liêu

ThS.BS Phạm Thanh Vũ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ BV tặng hoa cho Ông Nguyễn Chí Thanh PGĐ Sở Y Tế

ThS.BS Phạm Thanh Vũ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ BV trao hoa cho các báo cáo viên

Với những thành tựu nổi bật vừa kể trên, không thể không nhắc đến sự đóng góp to lớn của khối Khoa Ngoại & Liên chuyên khoa Bệnh viện Thanh Vũ. Khoa Ngoại có chức năng chính là phẫu thuật, điều trị nội trú các bệnh về lồng ngực, mạch máu, thận, tiết niệu, sinh dục, tiêu hóa, gan mật, cơ xương khớp,… được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên dụng hiện đại cùng với tâm huyết và lòng yêu nghề, đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng Khoa Ngoại luôn mong muốn đem đến cho người bệnh chất lượng dịch vụ và điều trị tốt. Theo đó, nổi bật nhất là ứng dụng các kỹ thuật mới, chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị thành công nhiều bệnh lý kể cả ung thư.

ThS.BS Phạm Thanh Vũ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ BV phát biểu tại hội thảo

Ông Nguyễn Chí Thanh – Phó Giám đốc SYT tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại hội thảo

1. Ứng dụng phẫu thuật nội soi lồng ngực trong điều trị bệnh lý phổi - trung thất

Ứng dụng phẫu thuật nội soi lồng ngực là kỹ thuật chuyên sâu trong điều trị bệnh lý phổi và trung thất như cắt kén khí phổi, viêm mủ màng phổi, cắt u tuyến ức điều trị bệnh nhược cơ, u phổi… Phương pháp mổ này ít xâm lấn, vết mổ nhỏ, mang lại tính thẩm mỹ cao và khả năng phục hồi nhanh, quan sát phát hiện và xử lý tối đa các thương tổn của lồng ngực. Đây là kỹ thuật khó chỉ có thể thực hiện ở những cơ sở y tế có trang thiết bị y khoa hiện đại và đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về phẫu thuật lồng ngực.

BS.CKI Dương Hải Minh - Trưởng khoa ngoại lồng ngực mạch máu, tổng quát trình bày báo cáo

BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu là một trong những bệnh viện tư nhân tại vùng bán đảo Cà Mau có đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao và trang thiết bị y khoa tiên tiến, đáp ứng đầy đủ điều kiện để thực hiện phẫu thuật mổ hở lồng ngực kinh điển lẫn phẫu thuật nội soi lồng ngực theo phương pháp hiện đại, mang đến giải pháp điều trị hiệu quả, an toàn và sự tin tưởng cho người bệnh.

2. Làm chủ kỹ thuật cao DSA trong can thiệp mạch máu - ứng dụng ERCP trong bệnh lý đường mật

Năm 2022 đánh dấu bước đột phá mới của Bệnh viện Thanh Vũ trong chẩn đoán điều trị các bệnh lý về đường Tiêu hóa - Gan mật tụy. Đặc biệt, Bệnh viện đã triển khai ứng dụng kỹ thuật “Nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP)” góp phần can thiệp thành công và cứu chữa kịp thời cho những trường hợp sỏi đường mật, u đường mật, u tụy. Thủ thuật “Nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP)” là một trong những thủ thuật khó, chuyên sâu. Ưu điểm của phương pháp này là can thiệp ít xâm lấn, an toàn và hiệu quả, thời gian phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Cùng với kỹ thuật nội soi mật tụy ngược dòng, Bệnh viện Thanh Vũ đã ứng dụng rộng rãi kỹ thuật can thiệp nội mạch (DSA) trong điều trị bệnh lý tắc mạch chi cấp và mạn tính, kỹ thuật chụp nút mạch trong điều trị u gan, can thiệp cầm máu khẩn cấp cứu sống nhiều bệnh nhân nặng trong chấn thương gây xuất huyết nội do vỡ gan, lách, thận…, giúp bệnh nhân tránh được những đại phẫu nặng nề.

Hầu hết các ca thủ thuật diễn ra với sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của đội ngũ ê-kíp bác sĩ đều đạt được thành công và mở ra một bước ngoặc lớn, giúp phát hiện sớm và điều trị kịp thời, tránh gây nguy hiểm đến tính mạng cho người bệnh, rút ngắn thời gian nằm viện, tiết kiệm chi phí điều trị. Đồng thời khẳng định nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc học tập, ứng dụng, phát triển kỹ thuật cao của đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Thanh Vũ.

3. Tối ưu hóa trong chẩn đoán và điều trị toàn diện thoái hóa khớp gối từ Nội khoa đến Ngoại khoa

Thoái hóa khớp gối hiện là một trong những bệnh viêm khớp phổ biến nhất, là hậu quả của quá trình cơ học và sinh học làm mất cân bằng giữa tổng hợp - hủy hoại của sụn và xương dưới sụn. Sự mất cân bằng này có thể đến từ nhiều yếu tố như: di truyền, tuổi tác, chuyển hóa và chấn thương. Trước đây, bệnh thường tấn công người già nhưng hiện nay đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa, trở thành một trong những gánh nặng y tế của toàn xã hội.

ThS.BS Lâm Quốc Na - Trưởng khoa ngoại, chuyên khoa ngoại cơ xương khớp trình bày báo cáo

Từ nhiều năm qua, Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Thanh Vũ đã phối hợp với các chuyên gia chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ rẫy triển khai thực hiện phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng và phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng, giúp chữa trị thành công cho gần 200 trường hợp bệnh nhân trong và ngoài tỉnh. Đây được xem là một kỹ thuật cao, đòi hỏi các phẫu thuật viên phải có kinh nghiệm, trang thiết bị chuyên biệt, điều kiện phòng mổ đảm bảo vô trùng tuyệt đối. Phẫu thuật viên phải được đào tạo kiến thức sâu rộng về sinh lý, bệnh lý khớp gối và có sự phối hợp giữa nhiều chuyên ngành khác như chẩn đoán hình ảnh, phục hồi chức năng, chỉnh hình,... Qua đó góp phần giúp cho người bệnh có bảo hiểm y tế trong địa bàn Bạc Liêu được tiếp cận và thừa hưởng các phương pháp điều trị mới, hiện đại, an toàn và hiệu quả, tạo sự thuận tiện để người bệnh không phải chuyển lên tuyến trên, không mất nhiều thời gian và chi phí điều trị.

4. Triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới trong điều trị các bệnh lý Thận - Tiết niệu

Cùng với ứng dụng thành công kỹ thuật phẫu thuật nội soi Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu chuẩn bị triển khai thực hiện kỹ thuật “Nội soi tán sỏi thận qua da bằng đường hầm nhỏ”. Đây là bước tiến vượt bậc trong điều trị về thận, tiết niệu mà Bệnh viện Thanh Vũ sắp triển khai thực hiện. Kỹ thuật khó này chưa từng được áp dụng ở các bệnh viện tuyến tỉnh do một số khó khăn về chuyên môn, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị,... thế nhưng, từ tháng 9-2022, các bác sĩ và các kỹ thuật viên của Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu Bệnh viện Thanh Vũ đã chính thức tiếp nhận hỗ trợ kỹ thuật tán sỏi qua da (PCNL-Percutaneous nephrolithotomy) từ Bệnh viện Bình Dân.

BS.CKI Tạ Hữu Nghĩa - Phó khoa ngoại chuyên khoa ngoại tiết niệu trình bày báo cáo

Ưu điểm của kỹ thuật tán sỏi thận qua da là xử lý được sỏi to qua đường hầm nhỏ 6mm, tỉ lệ sạch sỏi lên đến 95%. Giúp người bệnh ít đau, ít xâm lấn với thời gian phục hồi hậu phẫu nhanh (thường chỉ 1 ngày sau mổ), qua đó tránh được nhiều biến chứng nguy hiểm của phương pháp mổ hở kinh điển như tổn thương chức năng thận, chảy máu thậm chí là cắt thận.

Với những thành công nổi bật trong việc ứng dụng kỹ thuật mới, kỹ thuật cao tại Khoa Ngoại & Liên chuyên khoa đã góp phần nâng tầm chất lượng điều trị cho người bệnh, qua đó tạo bước đệm để Bệnh viện Thanh Vũ hoàn thành 5 mục tiêu quan trọng: người bệnh an toàn, hiệu quả điều trị tốt, thời gian chờ được rút ngắn, chi phí điều trị hợp lý, mang đến sự trải nghiệm và hài lòng cho người bệnh. Có thể nói, với quy trình khám, chữa bệnh được vận hành thông minh, tại chỗ, khép kín, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã và đang tạo ra một môi trường dịch vụ y tế khoa học và thân thiện, tự hào là địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của người dân Bạc Liêu và các tỉnh lân cận./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn