>

Thanh Vũ Medic tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Đái tháo đường Thế giới 14/11

19:42 13/11/2023

Sáng qua, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng “Ngày Đái tháo đường Thế giới (14/11)”. Sự kiện thu hút hàng trăm khách hàng đến tham dự, góp phần nâng cao nhận thức về bệnh đái tháo đường, giúp người bệnh và thân nhân hiểu được tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng. Qua đó, thay đổi thói quen chăm sóc sức khỏe, bảo vệ bản thân và gia đình.

Các hoạt động gồm: Workshop Dinh dưỡng tiết chế trong điều trị đái tháo đường ; Mini Game Mô hình tiệc Buffet cho người bệnh đái tháo đường ; Talkshow Bác sĩ đồng hành cùng người bệnh đái tháo đường với sự tham gia trực tiếp của các bác sĩ chuyên khoa nội tiết và bác sĩ dinh dưỡng có nhiều năm kinh nghiệm tại bệnh viện.


Mô hình tiệc Buffet cho người bệnh đái tháo đường


Đông đảo người dân có mặt để tham gia chuỗi hoạt động bổ ích

Đến với chương trình, người bệnh và thân nhân được miễn phí phân tích thành phần cơ thể chuẩn xác với máy Inbody 270, được tư vấn dinh dưỡng, giải đáp mọi thắc mắc về bệnh lý đái tháo đường và các biến chứng của bệnh,… nhất là được tặng ngay voucher khám chữa bệnh lên đến 100.000 đồng.

Dinh dưỡng là một phần quan trọng trong quá trình điều trị bệnh đái tháo đường. Việc cung cấp dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, ổn định chỉ số đường huyết và hạn chế các biến chứng đái tháo đường nguy hiểm. Vì thế, các bác sĩ khuyến cáo, nếu có nguy cơ hoặc đã mắc đái tháo đường, việc cần làm là xây dựng lối sống lành mạnh, kiểm soát cân nặng, chế độ ăn uống hợp lí, tập thể dục thường xuyên, không hút thuốc lá, và khám kiểm tra sức khỏe định kỳ tại cơ sở y tế hoặc ngay khi cảm thấy bất thường.

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường trên thế giới có xu hướng gia tăng rõ rệt và ngày càng trẻ hóa. Theo thống kê của WHO, cứ 11 người trưởng thành có 1 người mắc đái tháo đường, trong đó 46,5% người bệnh chưa được chẩn đoán. Tại Việt Nam, số người bị tiền đái tháo đường cao hơn gấp 3 lần so với số người đã mắc bệnh. Phụ nữ mắc đái tháo đường thai kỳ sẽ có nguy cơ sinh con mắc bệnh hoặc các biến chứng khác của đái tháo đường. Cứ 7 đứa trẻ sinh ra thì có một trẻ bị ảnh hưởng bởi đái tháo đường thai kỳ và có khoảng 542.000 đứa trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1.


Tư vấn dinh dưỡng cho khách hàng đến dự sự kiện

Chủ đề của Ngày Đái tháo đường thế giới 2023 là tiếp cận dịch vụ chăm sóc bệnh đái tháo đường. Hàng triệu người mắc đái tháo đường trên khắp thế giới không thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc mà họ cần. Bệnh nhân đái tháo đường cần được chăm sóc và hỗ trợ liên tục để kiểm soát và tránh các biến chứng của bệnh.

Thông qua sự kiện, Thanh Vũ Medic mong muốn cùng người dân nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng, của việc chủ động phòng ngừa và kiểm soát bệnh đái tháo đường để mỗi người, mỗi gia đình luôn sống vui, khỏe và chất lượng từng khoảnh khắc./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn