>

TS.BS Tăng Hà Nam Anh chia sẻ về điều trị thoái hóa cột sống cổ và cột sống thắt lưng

10:28 22/04/2019

Xương khớp là bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ thể mỗi chúng ta và đây cũng là nơi dễ tổn thương và hay mắc bệnh nhất, trong đó có bệnh thoái hóa cột sống cổ và cột sống thắt lưng.

Để góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng tốt hơn, tối  22/04/2017, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã tổ chức Hội thảo “Cập nhật điều trị thoái hóa cột sống cổ và cột sống thắt lưng” với sự hướng dẫn của TS.BS Tăng Hà Nam Anh - Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Cơn đau nhức thoái hóa cột sống hành hạ mỗi ngày khiến người bệnh luôn đau nhức khó chịu. Bạn lo lắng không biết tình trạng này kéo dài bao lâu, ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống hàng ngày, liệu có phương pháp nào có thể điều trị dứt điểm bệnh hay không? Bạn đang phải sống chung với những nỗi đau đớn và nó có thể kiểm soát cuộc sống của bạn.

Tại buổi hội thảo, những kiến thức hữu ích về triệu chứng bệnh thoái hóa cột sống, nguyên nhân, phương pháp điều trị bệnh hiệu quả được bác sĩ Nam Anh chia sẻ. Đặc biệt những phương pháp điều trị như nghỉ ngơi, vật lý trị liệu, dùng thuốc, các liệu pháp bổ sung và phẫu thuật được Bác sĩ Tăng Hà Nam Anh và các bác sĩ của bệnh viện Thanh Vũ Medic Bạc Liêu trao đổi cặn kẽ để mang đến hướng điều trị tốt nhất cho khách hàng.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp để tầm soát bệnh lý thoái hóa cột sống hiệu quả như MRI, Xquang, CT scanner... Vì vậy khi gặp vấn đề về cột sống, người bệnh nên đến các cơ sở y tế có chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng để có biện pháp can thiệp kịp thời trong điều trị bệnh.

Các căn bệnh nói chung, thoái hóa cột sống cổ và cột sống thắt lưng nói riêng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh một khi mắc phải. Tuy nhiên, không vì vậy mà quá lo lắng. Chính tâm lý lo lắng, sợ sệt, căng thẳng là nguyên nhân khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn. Do đó để giải quyết vấn đề này, người bệnh cần điều chỉnh lại tâm lý của chính bản thân mình kết hợp với việc phát hiện sớm, tuân thủ quy trình điều trị, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa và chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý sẽ góp phần làm chậm quá trình thoái hóa cột sống, giúp người bệnh có được sức khỏe tốt, tinh thần lạc quan để sống, làm việc hiệu quả.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn