>

Tư vấn, chăm sóc người bệnh Covid-19 đang tự điều trị tại nhà

09:36 21/03/2022

Sau Tết Nguyên đán số ca mắc với chiều hướng tăng vọt tại một số tỉnh thành. Tính đến nay toàn tỉnh Bạc Liêu đã ghi nhận hơn 42.000 ca nhiễm, trong đó điều trị tại nhà là hơn 1.500 ca. Đa số bệnh nhân điều trị tại nhà thường có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng.

Thực tế việc người bệnh F0 tự điều trị tại nhà giúp giảm bớt gánh nặng về tình trạng quá tải tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên người bệnh F0 vẫn còn gặp nhiều khó khăn bất tiện trong việc tự điều trị như lúng túng, không biết cách tự chăm sóc bản thân, thiếu sự quan tâm hướng dẫn, uống thuốc không đúng cách,… khiến cho tình trạng bệnh diễn tiến nặng và phải nhập viện.

Chính thức hoạt động từ tháng 8/2021, “mô hình tư vấn, chăm sóc cho người bệnh Covid-19 đang tự điều trị tại nhà” của Bệnh viện Thanh Vũ Medic Bạc Liêu dần được hoàn thiện và ngày một tối ưu hơn.

Người bệnh F0 điều trị tại nhà có thể gọi điện thoại trực tiếp đến tổng đài Bệnh viện Thanh Vũ để được tư vấn, theo dõi sức khỏe miễn phí mỗi ngày như:

- Hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị y tế: máy đo thân nhiệt, máy đo SpO2, máy đo huyết áp,…

- Hướng dẫn tập thở, tập ho, tập vận động đúng cách.

- Hướng dẫn nâng cao sức mạnh thể chất, tinh thần.

- Hướng dẫn vệ sinh cá nhân để phòng tránh lây nhiễm chéo.

- Hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe của bản thân nếu có các dấu hiệu bất thường.

- Tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp cho người bệnh F0.

Ngoài ra, bệnh viện còn cấp thuốc đến tận tay cho người bệnh. Các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị, cũng như hướng dẫn cách sử dụng thuốc đúng cách, hiệu quả.

Bên cạnh đó, khi người bệnh có triệu chứng, có thể liên hệ để được bệnh viện cử đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp đến thực hiện các cận lâm sàng như: chụp X-quang, xét nghiệm, đo điện tim, để kiểm tra tình trạng của người bệnh. Nếu cần thiết phải nhập viện, xe cấp cứu sẽ trực tiếp đến rước người bệnh. Tất cả là một chu trình toàn diện, khép kín, không để người bệnh có cảm giác quá lo lắng và thiếu sự quan tâm.

Với thông điệp “Bạn không đơn độc - chúng tôi luôn ở bên và sẽ chăm sóc bạn”. Bệnh viện Thanh Vũ sẽ luôn đồng hành, lắng nghe, chia sẽ khó khăn, giúp người bệnh F0 có tâm lý thoải mái, vững tâm, nhanh chóng khỏi bệnh, để trở về cuộc sống thường nhật.

Hãy gọi khi bạn cần được hỗ trợ: 19003301




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn