>

Vắc xin Tứ giá Vaxigrip Tetra - Vắc xin duy nhất phòng được 4 chủng cúm nguy hiểm nhất hiện nay

14:50 09/08/2022

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm, dịch cúm tấn công 5-20% người trưởng thành và 20-30% trẻ em. Với các triệu chứng nhẹ và thường biến mất trong vòng 1-2 tuần, không ít người còn chủ quan với bệnh cúm. Tuy nhiên, cúm có thể diễn tiến thành ác tính và làm xuất hiện các tình trạng như viêm cơ tim, suy hô hấp, thậm chí suy đa phủ tạng và tử vong nếu không được xử lý kịp thời. Vắc xin cúm Vaxigrip Tetra (Pháp) là giải pháp duy nhất giúp phòng chống hiệu quả 4 chủng virus cúm mùa nguy hiểm nhất hiện nay, gồm chủng cúm A (A/H3N2, A/H1N1) và chủng cúm B (Yamagata, Victoria).

Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 800.000 người mắc cúm. Lượng người mắc bệnh cúm thường gia tăng vào thời điểm giao mùa. Cúm mùa thường gặp và gây biến chứng nặng hơn lên những người già trên 65 tuổi, trẻ em dưới 5 tuổi, những người mắc các bệnh mạn tính, có bệnh lý nền, phụ nữ có thai hoặc người đang suy giảm hệ miễn dịch như bệnh nhân HIV.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn đang hoành hành, đồng nhiễm virus SARS-CoV-2 và virus cúm mùa là hoàn toàn có khả năng. Đây được xem là “bộ đôi chết người” đối với hệ miễn dịch của cơ thể. Do đó, tiêm vắc xin cúm là giải pháp an toàn, hiệu quả và thiết thực nhất hiện nay.

Vắc xin cúm Tứ giá Vaxigrip Tetra do Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Sanofi Pasteur (Pháp) nghiên cứu sản xuất và được đưa vào sử dụng từ năm 2016. Đến nay, vắc xin đã có mặt tại 102 quốc gia.

Bệnh viện Thanh Vũ Medic Bạc Liêu hiện đã triển khai tiêm chủng vắc xin này với lịch tiêm cụ thể cho từng đối tượng:

- Từ 6 tháng đến 9 tuổi (Tiêm 2 mũi):

+ Mũi 1: lần tiêm đầu tiên

+ Mũi 2: một tháng sau mũi 1

- Từ 9 tuổi trở lên: lịch tiêm 01 mũi duy nhất và nhắc lại hằng năm

WHO khuyến cáo chỉ cần tiêm nhắc lại vắc xin cúm hàng năm, luôn cách tối thiểu 12 tháng so với mũi trước.

Theo các chuyên gia Y tế, vắc xin Tứ giá Vaxigrip Tetra có hiệu quả bảo vệ lên đến 80%, đồng thời giảm tác động nghiêm trọng, giảm nguy cơ điều trị y tế khẩn cấp và giảm tỷ lệ tử vong gây ra do Covid-19. Để phòng bệnh, người dân cần chủ động tiêm phòng trong thời gian sớm nhất.

* Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

- BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu (Cơ sở 2) - Số 02DN Đường tránh Quốc lộ 1A, Phường 7, TP Bạc Liêu, Tỉnh Bạc Liêu

- Hotline: 19003301 (từ 6h đến 17h) - 02913.908888 (sau 17h)




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn