>

Vai trò và hiệu quả của Sofosbuvir và Velpatasvir trong điều trị viêm gan C

16:29 18/10/2017

Vừa qua, Bệnh viện Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã đăng cai tổ chức Hội thảo “Vai trò và hiệu quả của Sofosbuvir/ Velpatasvir trong điều trị Viêm gan C” với sự tham gia của Ban Giám đốc, các Bác sĩ Trưởng khoa Nội, Trưởng khoa Nhiễm cùng các bác sĩ chuyên khoa Nội của các Bệnh viện và Trung tâm y tế trên địa bàn thành phố Bạc Liêu. Đặc biệt, buổi hội thảo được chủ trì bởi TS.Bs Lê Mạnh Hùng - PGĐ BV Nhiệt Đới và Bs. CKII Nguyễn Hữu Chí - Chủ tịch Hội Gan mật TP.HCM.

Tại buổi hội thảo, các bác sĩ đã chỉ ra những vấn đề sức khỏe và gánh nặng bệnh tật của cộng đồng do viêm gan siêu vi C. Trên toàn cầu: 71 triệu ca nhiễm HCV mạn với 400.000 ca tử vong/năm. (WHO – tháng 7/2017). Tại Việt Nam tính đến tháng 06 năm 2016 có khoảng 1 triệu ca nhiễm HCV mạn và trung bình khoảng 6.000 ca tử vong/năm.

Ngoài ra, những vấn đề về tái nhiễm, viêm gan siêu vi trong thai kỳ, điều trị viêm gan C cho những người bệnh chạy thận nhân tạo… cùng những kinh nghiệm giải quyết các tình huống trong lâm sàng được Bs. CKII Nguyễn Hữu Chí chia sẻ cặn kẽ.

TS.Bs Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: SOF/VEL liều cố định có hiệu quả cao trong điều trị viêm gan siêu vi C các kiểu gen 1 – 6; có xơ gan hoặc thất bại trong điều trị. Với chi phí điều trị hợp lý, Sof/Vel sẽ giúp nhiều người bệnh có thêm cơ hội tiếp cận điều trị viêm gan siêu vi C mạn tính.

Suốt buổi tọa đàm, các bác sĩ thuộc các cơ sở y tế trong tỉnh Bạc Liêu đã chia sẻ những khó khăn trong điều trị viêm gan C mạn và rất kỳ vọng khi việc cập nhật các loại thuốc mới với chi phí phù hợp sẽ là tín hiệu đáng mừng cho người dân trong tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh lân cận.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn