>

Ngoại khoa - không ngừng ứng dụng kỹ thuật y khoa tiên tiến

10:23 15/07/2024

Trong quá trình hình thành và phát triển của BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu không thể không kể đến sự đóng góp cùng những hoạt động nổi bật của Khoa Ngoại. Những ca phẫu thuật thành công, những giây phút hồi sinh kỳ diệu chính là minh chứng rõ ràng cho sự cống hiến và tâm huyết của đội ngũ y bác sĩ tại Khoa Ngoại.

Khoa Ngoại chuyên phẫu thuật và điều trị nội trú các bệnh về lồng ngực, mạch máu, thận, tiết niệu, sinh dục, tiêu hóa, gan mật, cơ xương khớp,... Với cơ sở vật chất hiện đại và trang thiết bị chuyên dụng tiên tiến, đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng tận tâm của Khoa Ngoại luôn nỗ lực cung cấp dịch vụ và điều trị chất lượng cao. Nổi bật là việc ứng dụng các kỹ thuật mới và chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị thành công nhiều bệnh lý, bao gồm cả ung thư.

Điều trị bệnh lý phổi - trung thất bằng phương pháp phẫu thuật nội soi lồng ngực

BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu là một trong những bệnh viện tư nhân tại vùng bán đảo Cà Mau triển khai thành công phương pháp phẫu thuật nội soi lồng ngực, trong điều trị bệnh lý phổi - trung thất như cắt kén khí phổi, viêm mủ màng phổi, cắt u tuyến ức điều trị bệnh nhược cơ, u phổi,…

Phương pháp phẫu thuật nội soi lồng ngực dần thay thế nhiều loại phẫu thuật kinh điển với nhiều ưu điểm như ít xâm lấn, làm giảm rối loạn biến dưỡng hậu phẫu, giảm biến chứng xẹp phổi, nhiễm trùng phổi, rút ngắn thời gian nằm viện. Kỹ thuật này giúp phẫu thuật viên quan sát tốt hơn toàn bộ màng phổi thành và bề mặt phổi, giảm thời gian mổ và gây mê. Giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm và rất thuận lợi cho bệnh nhân có tiền sử bệnh rối loạn đông máu nhẹ có chỉ định mổ.

Bệnh viện Thanh Vũ có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn cùng các trang thiết bị y khoa tiên tiến, đáp ứng đủ các điều kiện để thực hiện các ca phẫu thuật nội soi lồng ngực hiện đại nhằm mang lại giải pháp điều trị hiệu quả, an toàn cho người bệnh phổi - trung thất.

Triển khai thành công kỹ thuật “Nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP)”

Trong nhiều năm qua, Thanh Vũ Medic đã có nhiều đột phá trong việc chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về đường tiêu hóa - gan mật tụy với kỹ thuật “Nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP)” để can thiệp và cứu chữa kịp thời cho người mắc sỏi đường mật, u đường mật, u tụy. Kỹ thuật ERCP là một trong những kỹ thuật khó và phức tạp nhưng ít xâm lấn, an toàn và hiệu quả giúp người bệnh phục hồi nhanh chóng.

Với những kỹ thuật chuyên sâu mà Thanh Vũ Medic đã và đang triển khai không chỉ là niềm tự hào của bệnh viện mà còn là hy vọng mới cho người bệnh và gia đình họ.

Can thiệp mạch máu với kỹ thuật cao DSA

Ngoài kỹ thuật ERCP, Thanh Vũ Medic còn áp dụng rộng rãi kỹ thuật can thiệp nội mạch (DSA) trong điều trị tắc mạch chi cấp và mạn tính, chụp nút mạch trong điều trị gan. Đặc biệt, bệnh viện đã thực hiện nhiều ca can thiệp cầm máu khẩn cấp để cứu sống những bệnh nhân chấn thương nặng gây xuất huyết nội do vỡ gan, lách, thận, giúp họ tránh được các cuộc đại phẫu phức tạp.

Đột phá trong chấn thương chỉnh hình với kỹ thuật thay khớp háng, khớp gối

Trong nhiều năm qua, Bệnh viện Thanh Vũ đã triển khai phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng với sự chuyển giao kỹ thuật từ các chuyên gia chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Chợ Rẫy. Với kỹ thuật được chuyển giao, Thanh Vũ Medic đã thực hiện thành công hơn 150 ca phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng và hơn 200 ca nội sội tái tạo dây chằng. Kỹ thuật này đòi hòi phẫu thuật viên phải có kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về sinh lý, bệnh lý khớp gối và có sự phối hợp giữa các chuyên ngành khác như chẩn đoán hình ảnh, phục hồi chức năng,… cùng sự hỗ trợ của các trang thiết bị chuyên biệt, điều kiện phòng mổ đảm bảo vô trùng tuyệt đối.

Năm 2023, Thanh Vũ Medic còn triển khai thêm các ca phẫu thuật chuyên sâu bao gồm phẫu thuật nội soi khớp vai, phẫu thuật cột sống thắt lưng và cột sống cổ. Đây là bước đột phá đánh dấu sự phát triển trong việc điều trị các bệnh về xương khớp. Qua đó, giúp người dân có cơ hội được thăm khám và điều trị trực tiếp tại Bạc Liêu, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tỉnh nhà.

Điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng kỹ thuật Laser nội mạch

Năm 2024, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã điều trị thành công cho bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch chi dưới bằng kỹ thuật Laser nội mạch. Kỹ thuật này áp dụng điều trị cho những trường hợp giãn tĩnh mạch có triệu chứng lâm sàng và có dòng trào ngược trên siêu âm. Thông qua kim laser, phẫu thuật viên sẽ đưa laser vào bên trong lòng mạch máu để chiếu tia laser trực tiếp lên các tế bào máu và các thành phần khác của máu, cải thiện dòng máu và điều hòa hoạt động chức năng cơ thể.

Thanh Vũ Medic tự hào khi là đơn vị y tế đầu tiên ở vùng bán đảo Cà Mau ứng dụng kỹ thuật laser nội mạch trong điều trị suy giãn tĩnh mạch. Đây là phương pháp ít xâm lấn, tỉ lệ thành công cao, hạn chế biến chứng của gây mê và phẫu thuật. Không lây nhiễm chéo qua kim và hầu như không có tác dụng phụ trong quá trình điều trị. Giúp người bệnh hồi phục nhanh, xuất viện trong ngày, có thể vận động ngay sau thủ thuật và trở lại với công việc ngay ngày hôm sau.

Tán sỏi thận qua da bằng ống mềm “siêu nhỏ”

Tiếp nối những thành công trên, Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu đã có một bước tiến vượt bậc trong điều trị các bệnh lý về thận, tiết niệu bằng kỹ thuật “Nội soi tán sỏi thận qua da bằng đường hầm nhỏ”. Đây là kỹ thuật tán sỏi ngoài cơ thể điều trị hết sỏi thận mà không cần can thiệp, bằng cách tạo một vết rạch rất nhỏ (khoảng 5mm) tương đương với đầu bút bi để tạo lập đường hầm đưa ống nội soi vào bên trong thận và tiếp cận viên sỏi, rồi dùng nguồn năng lượng laser cực mạnh để bắn vỡ sỏi và hút những mảnh vỡ ra ngoài.

Với kỹ thuật được chuyển giao trực tiếp từ các bác sĩ bệnh viện Bình Dân, kỹ thuật tán sỏi thận qua da mang nhiều ưu điểm như ít xâm lấn, vết mổ nhỏ, tỷ lệ sạch sỏi cao (>95%), xuất viện sau 3 ngày, giúp người bệnh tránh được ca mổ hở đau đớn giảm nguy cơ nhiễm trùng, có tính thẩm mỹ cao và hầu như không để lại sẹo.

Tầm soát ung thư vú bằng kỹ thuật sinh thiết vú hút chân không

Thanh Vũ Medic hiện là một trong những bệnh viện tư nhân đầu tiên tại vùng bán đảo Cà Mau ứng dụng kỹ thuật sinh thiết vú bằng kim có hút chân không hỗ trợ dưới định vị Stereotactic trong việc tầm soát ung thư vú, điều trị u vú. Đây là thủ thuật ngoại khoa nhằm loại bỏ các u vú lành tính, chẩn đoán sớm ung thư vú ngay cả khi không sờ thấy tổn thương, giúp điều trị dứt điểm các u vú lành tính (bướu sợi tuyến, nang vú, áp xe...) mà không cần phẫu thuật, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Sinh thiết vú hút chân không là phương pháp ít xâm lấn và có nhiều ưu điểm vượt trội giúp bệnh nhân không đau, không chảy máu, không để lại sẹo, không bị biến dạng tuyến vú, dễ thực hiện, giảm chi phí chăm sóc sức khỏe, không cần phải nằm viện, tỉ lệ biến chứng thấp (3-5%), cho kết quả chính xác cao. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên sâu về chẩn đoán hình ảnh và can thiệp tuyến vú, được đào tạo chuyên sâu cả trong và ngoài nước, phương pháp này đảm bảo lấy chính xác tổn thương, tỷ lệ thành công trên 90% và tỷ lệ tai biến dưới 5%.

Dịch vụ y tế chất lượng cao tại tỉnh nhà

Với việc áp dụng những kỹ thuật mới và tiên tiến, Khoa Ngoại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã không ngừng nâng cao chất lượng điều trị, mang đến niềm hy vọng và sự an toàn cho người bệnh. Qua đó, tạo bước đệm để Bệnh viện Thanh Vũ hoàn thành 5 mục tiêu quan trọng: an toàn, hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm và hài lòng. Quy trình khám chữa bệnh thông minh và khép kín tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã tạo nên một môi trường y tế thân thiện, trở thành nơi gửi gắm niềm tin và hy vọng của người dân Bạc Liêu và các tỉnh lân cận./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn