>

Phẫu thuật không cần phải đợi chờ!

16:11 15/03/2023

Ngày 27/2/2023, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu ban hành quy trình phẫu thuật trong ngày, theo đó tất cả các trường hợp người bệnh nhập viện có chỉ định phẫu thuật ngay khi có đầy đủ kết quả cận lâm sàng (trung bình 1-2h) đối với các bệnh lý như: hội chứng ống cổ tay, ngón tay lò xo, hội chứng Dequervain, nang hoạt dịch, cắt da quy đầu, rút sonde JJ, bướu bã đậu, bướu mỡ lớn, bệnh lý tai mũi họng, đặt catheter,... khi có kết quả cận lâm sàng bác sĩ gây mê sẽ khám, hội chẩn và tiến hành phẫu thuật ngay, sau phẫu thuật 1-2h sẽ đánh giá lại tình trạng bệnh nhân và cho xuất viện sớm.

Sinh thiết vú có hỗ trợ hút chân không VABB

Phẫu thuật cắt bao quy đầu

Đặt catheter tĩnh mạch cảnh 2 nòng có cuff tạo đường hầm lọc máu

Theo ThS.BS Lâm Quốc Na - Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết việc ban hành quy trình phẫu thuật trong ngày giúp giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân, trước đây khi bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật sau khi thực hiện các cận lâm sàng phải chờ lịch hội chẩn phẫu thuật toàn bệnh viện, tổng thời gian từ lúc nhập viện đến xuất viện trung bình từ 10-12h, do đó chúng tôi xây dựng quy trình phẫu thuật trong ngày đáp ứng nhu cầu được mổ sớm, xuất viện sớm của người bệnh, trung bình thời gian từ lúc nhập viện đến lúc xuất viện giảm xuống chỉ từ 4-5h.

ThS.BS Lâm Quốc Na - Phó Giám đốc Bệnh viện khám, tư vấn trước khi thực hiện phẫu thuật hội chứng ống cổ tay cho người bệnh

Ngoài ra tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu các bệnh nhân bị gãy xương do tai nạn như: gãy liên mấu chuyển, gãy xương đùi, xương cẳng chân, xương đòn, cổ phẫu thuật, xương cánh tay, cẳng tay,... có chỉ định phẫu thuật ngay khi nhập viện sẽ được chúng tôi thực hiện cận lâm sàng và tiến hành phẫu thuật cấp cứu ngay, giúp giảm đau đớn cho người bệnh. Thường các trường hợp bệnh nhân gãy xương sau phẫu thuật khi tình trạng ổn sẽ cho cho xuất viện, trung bình sau 2 đến 3 ngày./.

* Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

- BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu (Cơ sở 2) - Số 02DN Đường tránh Quốc lộ 1A, Phường 7, TP Bạc Liêu, Tỉnh Bạc Liêu

- Hotline: 19003301 (từ 6h đến 17h) - 02913.90.8888 (sau 17h)




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn