>

14 ca thay khớp và nội soi được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật thành công trong một ngày tại Thanh Vũ Medic

18:44 08/06/2024

Trong ngày 01/06/2024 , với sự hỗ trợ của TS.BS Trần Bình Dương - Phó khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy và các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy , BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho 14 trường hợp gặp các vấn đề về cơ xương khớp, gồm 4 ca thay khớp gối, 2 ca thay khớp háng , 2 ca nội soi khớp vai và 6 ca nội soi khớp gối chỉ trong 1 ngày.


Bệnh nhân sau ca phẫu thuật khớp thành công

Bà H.T.L. (69 tuổi) đã phẫu thuật thay khớp gối phải cách đây 5 năm, nay khớp gối trái đau nhiều, đã điều trị nhưng không thuyên giảm. Khớp gối đau nặng ngay cả khi nghỉ ngơi. Kết quả chụp X-Quang cho thấy bà L. bị thoái hóa nặng khớp gối trái, phải phẫu thuật thay khớp gối.

Sau phẫu thuật 2 ngày, bệnh nhân đã bắt đầu đi lại với sự trợ giúp của các kỹ thuật viên vật lý trị liệu. Sau 1 tuần trước khi xuất viện, bệnh nhân đi lại gần như bình thường không cần sự trợ giúp.

Trường hợp của bệnh nhân N.H.Đ. (38 tuổi) bị trật khớp vai trái 17 lần gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày. Bệnh nhân được phẫu thuật nội soi khớp vai điều trị trật khớp vai tái hồi. Sau 3 ngày, bệnh nhân được xuất viện. Bệnh nhân sẽ được tập vật lý trị liệu giúp phục hồi chức năng khớp vai.

Phẫu thuật thay khớp và nội soi khớp là một trong những phương pháp y tế kỹ thuật cao đang được ứng dụng điều trị tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu. Việc phối hợp với ekip bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy vừa giúp người dân vùng bán đảo Cà Mau được hỗ trợ điều trị y tế chất lượng cao ngay tại Bạc Liêu, vừa tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức khi họ không phải di chuyển lên tuyến trên để điều trị.

Bệnh viện Chợ Rẫy và BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã ký hợp đồng nâng cao năng lực chuyên môn trong điều trị các bệnh lý cơ xương khớp. Trong 5 năm qua, hơn 150 trường hợp thay khớp gối, khớp háng và hàng trăm trường hợp nội soi khớp gối, khớp vai đã được phẫu thuật thành công, mở ra cơ hội phục hồi chức năng sinh hoạt, vận động cho người dân ở nhiều độ tuổi khác nhau ngay tại tuyến tỉnh./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn