>

Cứu sống thành công ca nhồi máu cơ tim nguy kịch dưới 40 tuổi

14:12 02/05/2023

Sáng ngày 29/4, Khoa Cấp cứu BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu vừa kịp thời cấp cứu thành công một trường hợp nhồi máu cơ tim cấp thành trước. Đây là ca nhồi máu cơ tim cấp trẻ tuổi nhất mà bệnh viện từng tiếp nhận, bệnh nhân chỉ mới 35 tuổi.

Sáng ngày 29/4, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tiếp nhận trường hợp bệnh nhân T.Q.C, 35 tuổi, ngụ tại huyện Phước Long, Bạc Liêu, đến viện trong tình trạng nặng ngực trái. Qua thăm khám và kiểm tra ECG, bác sĩ chẩn đoán đây là trường hợp nhồi máu cơ tim cấp thành trước.

Các bác sĩ lập tức kích hoạt quy trình cấp cứu khẩn cấp bệnh nhân đột quỵ tim (nhồi máu Cơ tim cấp), hội chẩn trực tuyến với bác sĩ tim mạch can thiệp Bệnh viện Thanh Vũ, sau đó giải thích can thiệp tim mạch cho bệnh nhân và thân nhân.

Sau 10 phút, bệnh nhân được đưa vào phòng thông tim, tiến hành chụp và can thiệp mạch vành. Kết quả chụp cho thấy bệnh nhân 35 tuổi tắc hoàn toàn đoạn gần động mạch liên thất trước. Bệnh nhân được can thiệp (đặt stent mạch vành) trong 10 phút.

Tổng thời gian từ khi tiếp nhận bệnh đến khi can thiệp mạch vành thành công là 30 phút. Hiện, bệnh khỏe, sinh hiệu ổn, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

BS.CKI Trần Quỳnh An - Trưởng Khoa Cấp cứu - Trưởng Đơn vị Tim mạch Can thiệp BVĐK Thanh Medic Bạc Liêu thăm khám cho người bệnh

BS.CKI Trần Quỳnh An - Trưởng Khoa Cấp cứu - Trưởng Đơn vị Tim mạch Can thiệp BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, đồng thời là bác sĩ trực tiếp can thiệp tim mạch cho bệnh nhân, khuyến cáo người dân nên đến thăm khám và tầm soát các bệnh lý thường xuyên, ít nhất 3-6 tháng/lần và không chỉ riêng với bệnh lý tim mạch. Hiện nay, nhiều bệnh lý tìm ẩn và có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi nào. Người bệnh thường chủ quan, bỏ qua giai đoạn tầm soát nên thường đến viện khi bệnh đã tiến triển nặng. Đặc biệt, bác sĩ lưu ý người bệnh nên đến đúng chuyên khoa để được chẩn đoán đúng người đúng bệnh, kịp thời điều trị, tránh di chứng và biến chứng nặng nề về sau./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn