>

Điều trị lý tưởng cho bệnh nhân tăng huyết áp trên 60 tuổi và Dự phòng nguy cơ đột quỵ

10:41 28/03/2021

Chuyên đề được trình bày bởi TS. BS. Hoàng Văn Sỹ - Chủ Nhiệm Bộ môn Nội, Đại học Y Dược TP.HCM, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Chợ Rẫy; BS. CKI. Lương Cao Sơn - Phó Trưởng khoa Nội Tim mạch - Trưởng Đơn vị Nhịp tim học Bệnh viện Đại học Y Dược.

Hơn 60% dân số trên 60 tuổi mắc bệnh tăng huyết áp (THA). Đây là nhóm có khả năng cao bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh (VD: COVID-19), trong khi đó việc kiểm soát huyết áp hiện nay còn nhiều thách thức.

Theo TS. BS. Hoàng Văn Sỹ, bệnh nhân THA trên 60 tuổi có những đặc điểm sinh lý chuyên biệt như: cứng mạch sinh lý, hệ renin suy giảm. Đây là những khó khăn lớn trong việc ổn định huyết áp tâm thu và phòng ngừa đột quỵ.

Huyết áp mục tiêu 130-140/80 mmHg là mức huyết áp được hướng đến cho đa số người bệnh, kể cả người cao tuổi, đặc biệt là những người có nguy cơ tim mạch cao.

Theo BS. CKI. Lương Cao Sơn, việc phối hợp thuốc sẽ đạt được mục tiêu điều trị nhanh hơn, giảm các biến cố tim mạch sớm. Phối hợp liều cố định Amlodipin và Indapamide trong điều trị THA được Guideline khuyến cáo là bằng chứng mạnh mẽ trong điều trị, giữ huyết áp ổn định, bảo vệ tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ được chứng minh qua các thí nghiệm lâm sàng lớn.

Buổi hội thảo về những bệnh lý và nguy cơ đột quỵ là những vấn đề chưa bao giờ nguội trong ngành y tế nói chung và cộng đồng xã hội nói riêng này đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ Ban lãnh đạo, các Bác sĩ Nội Khoa, BS chuyên khoa Tim mạch; Điều dưỡng Khoa Cấp cứu, Khoa Hồi sức cấp cứu, Khoa Nội và Khoa Khám bệnh, CSKH, Dược lâm sàng cả 03 cơ sở Bệnh viện Thanh Vũ.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn