>

Gần 100 giáo viên trường THCS Ngô Quang Nhã (Bạc Liêu) được tầm soát bệnh lý tim mạch miễn phí

09:09 24/04/2023

Ngày 23/4/2023, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu thực hiện chương trình Tầm soát miễn phí bệnh lý tim mạch cho gần 100 giáo viên hiện công tác tại Trường THCS Ngô Quang Nhã.

Các bác sĩ, nhân viên y tế BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu trực tiếp đến điểm trường để thực hiện khám sàng lọc, xét nghiệm máu, siêu âm tim, đo ECG,… cho giáo viên. Kết quả được mang về xử lý tại Bệnh viện và sẽ trả lại cho từng cá nhân trong vòng 7 ngày. Tại chương trình, các bác sĩ cũng tiến hành tư vấn, xây dựng chế độ ăn uống, tập luyện đối với từng trường hợp cụ thể, giúp các giáo viên có một cuộc sống đảm bảo về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

BS.CKI Trần Quỳnh An - Trưởng Khoa Cấp cứu, Trưởng Trung tâm Tim mạch Can thiệp BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cho biết: “Bệnh tim mạch có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề trong xã hội. Trong đó, giáo viên là một trong những nhóm đối tượng dễ mắc các bệnh tim mạch vì đặc thù công việc bận rộn, ít vận động, thường xuyên thức khuya soạn giáo án, chấm bài. Do đó, để kịp thời phát hiện sớm bệnh lý tim mạch, hạn chế những biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, tổn thương chức năng gan, thận, rối loạn nhịp tim, đột quỵ/nhồi máu cơ tim…, các thầy, cô nên thực hiện việc tầm soát định kỳ, từ 3-6 tháng/lần để được chẩn đoán, phát hiện sớm các bệnh lý tim mạch và có phương án điều trị thích hợp”.

Đây là hoạt động hết sức thiết thực, giúp các thầy, cô được tầm soát miễn phí bệnh lý liên quan đến tim mạch, có cơ hội chăm sóc sức khỏe toàn diện, tránh được nỗi lo bệnh tật, ngày càng vững vàng hơn với sự nghiệp trồng người. Hoạt động cũng góp phần hoàn thành mục tiêu chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho cộng đồng của BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn