>

Hội thảo chuyên đề cá thể hóa điều trị đái tháo đường tuýp 2 với insulin analog

12:34 17/09/2022

Chiều ngày 16/9/2022, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu phối hợp cùng Công ty dược phẩm Gigamed tổ chức chương trình hội thảo chuyên đề “Cá thể hóa điều trị đái tháo đường tuýp 2 với insulin analog” cho hơn 80 đại biểu là nhân viên đang công tác tại các Bệnh viện, Trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; Cùng các bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại BVĐK Thanh Vũ Medic (tại 3 cơ sở) tham dự trực tiếp và trực tuyến tại các điểm cầu.

Chương trình hân hạnh được đón tiếp TS.BS Phan Hữu Hên - Phó Khoa Nội tiết - Bệnh viện Chợ Rẫy đến chia sẻ những kiến thức quan trọng về cách tiếp cận đơn giản trong cá thể hóa điều trị đái tháo đường tuýp 2 với Insulin; BS.CKI Trần Ngọc Hoàng - Khoa Nội tiết - Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ các vấn đề cần lưu ý trong kiểm soát đường huyết trên các đối tượng đặc biệt.

TS.BS Phan Hữu Hên - Phó Khoa Nội tiết - Bệnh viện Chợ Rẫy đến chia sẻ những kiến thức quan trọng tại Hội thảo

BS.CKI Trần Ngọc Hoàng - Khoa Nội tiết - Bệnh viện Chợ Rẫy tại Hội thảo

Hội thảo là dịp để các đại biểu cùng nhau trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến việc điều trị đái tháo đường tuýp 2 với Insulin cho người bệnh. Theo đó đưa ra những góp ý cần xây dựng chế độ ăn, dinh dưỡng phù hợp, kết hợp với việc sử dụng thuốc để đạt hiệu quả tối ưu cho người bệnh.

Bệnh đái tháo đường là bệnh rối loạn chuyển hóa không đồng nhất, có đặc điểm tăng glucose huyết do khiếm khuyết về tiết insulin, về tác động của insulin, hoặc cả hai. Tăng glucose mạn tính trong thời gian dài gây nên những rối loạn chuyển hóa carbohydrate, protide, lipide, gây tổn thương ở nhiều cơ quan khác nhau, đặc biệt ở tim và mạch máu, thận, mắt, thần kinh.

Điều trị đái tháo đường tuýp 2 cho người bệnh luôn là một thách thức với các bác sĩ chuyên khoa. Để kiểm soát tốt đường máu cần phối hợp nhiều biện pháp, dùng thuốc và không dùng thuốc. Với sự phát triển của khoa học công nghệ, ứng dụng vào y học, nhiều thuốc chữa đái tháo đường mới đã ra đời. Thông qua buổi hội thảo đã giúp các đại biểu nhận thức rõ hơn vai trò của insulin trong điều trị đái tháo đường tuýp 2 và việc kiểm soát đường huyết cho người bệnh. Đồng thời bổ sung thêm kiến thức và kinh nghiệm trong việc sử dụng thuốc một số nhóm thuốc chữa đái tháo đường tuýp 2 thế hệ mới trong thực hành lâm sàng cho các đại biểu tham dự.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn