>

Hội thảo “tối ưu hóa quy trình điều trị đột quỵ”

10:46 27/04/2023

Chiều ngày 21/4/2023, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tổ chức buổi Hội thảo “Tối ưu hóa quy trình điều trị Đột quỵ” với sự tham dự của: ThS. BS Phạm Thanh Vũ - Chủ tịch HĐQT kiêm tổng Giám đốc Bệnh viện; ThS.BS Đặng Ngọc Thể; Các Phó Giám đốc Bệnh viện; TS.BS Hà Tấn Đức - Trưởng khoa Đột quỵ, BVĐK TW Cần Thơ; Bác sĩ cấp cứu, bác sĩ Nội khoa đến từ các bệnh viện tuyến huyện trong địa bàn tỉnh Bạc Liêu; Bác sĩ cấp cứu, bác sĩ Nội khoa Bệnh viện huyện Vĩnh Châu; Trưởng phó các khoa/phòng chức năng; Đơn vị Đột quỵ và các bác sĩ đang công tác làm việc tại Bệnh viện Thanh Vũ.

Tại Hội thảo BS.CKI Nguyễn Hoàng Duyên - Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu BVĐK Thanh Vũ trình bày báo cáo về quy trình tiếp nhận và điều trị Đột quỵ tại Bệnh viện Thanh Vũ.

Kế đến TS.BS Hà Tấn Đức - Trưởng khoa Đột quỵ, BVĐK TW Cần Thơ hướng dẫn tối ưu hóa quy trình điều trị Đột quỵ. Theo đó xác lập các bước như: Chẩn đoán Đột quỵ; Đánh giá thang điểm Đột quỵ; Quy trình xử trí Đột quỵ cấp; Quy trình tiếp nhận và sử dụng thuốc tiêu sợi huyết; Cách xây dựng quy trình và phác đồ điều trị; Hướng dẫn chăm sóc bệnh nhân giai đoạn cấp và tối cấp.

Theo tổ chức Đột quỵ Châu Âu, cứ mỗi 30 phút lại có một bệnh nhân đột quỵ đáng lẽ có thể được cứu sống lại phải chết hoặc tàn phế vĩnh viễn. Hầu hết những người sống sót sau cơn đột quỵ đều có sức khỏe suy yếu hoặc mắc các di chứng như: tê liệt hoặc cử động yếu một phần cơ thể, mất ngôn ngữ, rối loạn cảm xúc, thị giác suy giảm,… Chính vì thế việc nhận biết các triệu chứng bệnh đột quỵ và việc xử lý, cấp cứu người bị đột quỵ là rất quan trọng. Do đó, người bị đột quỵ cần được cấp cứu ngay lập tức, thời gian kéo dài càng lâu, số lượng tế bào não chết càng nhiều sẽ ảnh hưởng lớn tới khả năng vận động và tư duy của cơ thể, thậm chí là tử vong. Để đưa ra chẩn đoán chính xác cần kết hợp dấu hiệu lâm sàng và hình ảnh học. Bên cạnh đó để tận dụng được tối đa thời gian vàng cứu sống tế bào não đang tổn thương cần có sự khẩn trương và phối hợp chặt chẽ giữa các chuyên khoa có liên quan, giúp cứu sống bệnh nhân đột quỵ não cấp.

Hội thảo là cơ hội giúp cho các bác sĩ chuyên ngành Đột quỵ tại Bệnh viện Thanh Vũ và các Bệnh viện tuyến huyện trong và ngoài tỉnh được tiếp cận với kỹ thuật, quy trình xử trí và phương pháp điều trị đột quỵ, cũng như tìm ra giải pháp về tối ưu hóa quy trình điều trị đột quỵ não cấp tính. Đồng thời Hội thảo cũng là nơi để các bác sĩ có thể chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức với nhau. Góp phần ngày càng hoàn thiện hơn trong chuyên môn và không ngừng tiếp cận các phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho người bệnh./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn