>

Khẩn cấp can thiệp tim mạch cứu cụ ông 78 tuổi bị nhồi máu cơ tim có nhiều bệnh lý nền

14:32 10/02/2023

Vừa qua Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã cấp cứu thành công và can thiệp kịp thời trường hợp một cụ ông 78 tuổi nhiều bệnh lý nền bị nhồi máu cơ tim xuyên thành cấp, có nguy cơ tử vong rất cao.

Vào lúc 19h55 ngày 31/1/2023, Khoa cấp cứu BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã tiếp nhận bệnh nhân Q.T.D (78 tuổi), địa chỉ huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu, vào nhập viện với tình trạng đau nặng ngực trái dữ dội, mệt, chóng mặt, thở khó.

Được biết, bệnh nhân có tiền sử nhiều bệnh lý nền như suy tim, tăng huyết áp, sỏi túi mật, gan thấm mỡ, nang hai thận, phì đại tiền liệt tuyến, trào ngược dạ dày thực quản và viêm thực quản. 2 ngày trước bệnh nhân đột ngột than mệt, cảm giác nặng ngực và chóng mặt, nên được người thân đưa đến bệnh viện gần nhà để cấp cứu thì được chẩn đoán là nhồi máu cơ tim. Sau đó ngày 1/2/22023 bệnh nhân được chỉ định chuyển tuyến đến Bệnh viện Thanh Vũ để thực hiện điều trị.

Tại thời điểm nhập viện cấp cứu, qua thăm khám và thực hiện đo điện tim, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim xuyên thành cấp không rõ nguyên nhân. Ngay lập tức Ê kíp bác sĩ can thiệp tim mạch khởi động quy trình phản ứng nhanh khẩn cấp người bệnh nhồi máu cơ tim, tranh thủ thời gian vàng để cứu sống người bệnh.

Đến 9h00 ngày 2/2/2023, đội ngũ Ê kíp bác sĩ can thiệp tim mạch đã tiến hành chụp và can thiệp mạch vành cho bệnh nhân. Ca thủ thuật diễn ra trong 30 phút, sau can thiệp bệnh tỉnh, tiếp xúc tốt, mạch rõ, không đau ngực, không còn mệt và khó thở.

Theo Bác sĩ Trần Quỳnh An - Trưởng khoa Cấp cứu - Trưởng Trung tâm tim mạch can thiệp - BVĐK Thanh Vũ, cho biết: “Đây là trường hợp bệnh nhân lớn tuổi có nhiều bệnh lý nền, nếu không chụp và can thiệp tim mạch kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng người bệnh. Hiện nay phương pháp can thiệp tim mạch đang được ứng dụng tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu là phương pháp can thiệp tối ưu, hiệu quả trong việc điều trị bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp và một số bệnh lý tim mạch. Đây được xem là phương pháp xâm lấn tối thiểu, nhưng mang lại hiệu quả rất lớn, đã cứu sống hàng trăm trường hợp bệnh nhân bị đột quỵ tim, với khả năng thành công cao hơn 97%, không cần chuyển lên tuyến trên, nhưng người bệnh vẫn được thừa hưởng kỹ thuật cao.

Sau khi được can thiệp tim mạch thành công bệnh nhân Q.T.D vui mừng, xúc động chia sẻ: “Hiện tại tôi cảm thấy rất khỏe, có thể ăn uống, nói chuyện, đi lại bình thường. Qua đây tôi xin gửi lời cảm ơn các bác sĩ bệnh viện Thanh Vũ đã nhiệt tình cứu chữa cho tôi.

Lúc đầu tôi còn hoang mang không biết bệnh của mình có chữa khỏi không, nhưng khi đến đây tôi thấy được sự tận tâm của đội ngũ y bác sĩ giỏi, hiểu tâm lý người bệnh, biết hỏi thăm tình trạng người bệnh và trấn an giúp người bệnh không lo lắng sợ sệt.

Đặc biệt, hệ thống máy móc trang thiết bị ở đây được đầu tư lên đến cả trăm tỷ, từ trước tới giờ thật sự tôi chưa từng thấy, chính vì sự hiện đại này nên tôi cảm thấy rất an tâm và hài lòng. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất tại bệnh viện khang trang đẹp đẽ, phục vụ người bệnh tốt, phòng ốc như khách sạn 3 sao, có thể nói với đội đội ngũ y bác sĩ trẻ kế thừa có tài, tôi ước ao trong tương lai không xa có nhiều bệnh viện giống như Thanh Vũ trên địa bàn để phục vụ cho nhu cầu chữa bệnh của người dân”./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn