>

Mít-tinh kỉ niệm "Tuần lễ điều dưỡng quốc tế năm 2018"

10:42 01/06/2018

Chính phủ, Bộ Y tế đã khẳng định: “Lịch sử phát triển của ngành y tá – điều dưỡng gắn liền với lịch sử của ngành y tế và lịch sử dân tộc Việt Nam. Trong mọi thời đại, nhân dân ta luôn ghi nhận rằng những người y tá – điều dưỡng luôn gắn bó và sát cánh cùng  người thầy thuốc trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Những thế hệ điều dưỡng đi trước đã phấn đấu kiên trì cho sự ra đời và trưởng thành của ngành điều dưỡng hôm nay”.

Buổi mít-tinh diễn ra trong không khí ấm cúng và tràn đầy ý nghĩa với mong muốn tôn vinh những đóng góp to lớn của người điều dưỡng đối với người bệnh, ngành y tế và xã hội. Hơn nữa, còn động viên điều dưỡng yêu nghề, tự hào, tự tôn nghề nghiệp, tiếp tục học tập nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, cũng như thu hút lớp trẻ theo nghề điều dưỡng.

Buổi mít-tinh dành nhiều thời gian để ôn lại những trang sử vàng của ngành Điều dưỡng, đồng thời tưởng nhớ công lao của bà Florence Nightingale. Hội Điều dưỡng thế giới đã lấy ngày sinh của bà Florence Nightingale làm ngày quốc tế điều dưỡng và khẳng định quyết tâm tiếp tục sự nghiệp chăm sóc người bệnh mà bà đã dày công xây dựng. Bác sĩ Chuyên khoa I, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Giám đốc Bệnh viện cùng 150 điều dưỡng viên đến từ các khoa lâm sàng và cận lâm sàng trong toàn bệnh viện đã cùng thực hiện nghi thức thắp nến tưởng nhớ công lao của bà Florence Nightingale.

Tuần lễ Điều dưỡng diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về người bệnh từ ngày 7/5 đến 13/5. Mỗi điều dưỡng dành ít nhất một ngày nghỉ bù để tham gia các hoạt động hướng về người bệnh như: chăm sóc và nói chuyện với người bệnh, hướng dẫn cách tư vấn và phòng bệnh, giáo dục sức khỏe cho người bệnh và người nhà của người bệnh. Thời gian qua, các điều dưỡng viên đã và đang hoàn thành sứ mệnh cứu người của mình được thể hiện qua các hoạt động: phục vụ mọi nhu cầu của người bệnh từ các kỹ thuật chuyên môn như tiêm thuốc, phát thuốc và hướng dẫn cho uống thuốc; thay băng, giúp người bệnh hô hấp, ăn uống, bài tiết, tập vận động, lấy thân nhiệt, đo huyết áp, nhịp thở, ghi nhận nước tiểu, lấy máu xét nghiệm… cho đến chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người bệnh, giúp người bệnh làm quen với môi trường bệnh viện để an tâm điều trị. Có thể nói, chất lượng của bệnh viện phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng, thái độ, sự chuyên tâm và tận tụy của chính những điều dưỡng.

Bằng các hoạt động thiết thực như thế, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu luôn khẳng định kim chỉ nam hoạt động của mình “Lấy người bệnh làm trung tâm”!




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn