>

Nhồi máu cơ tim - Nguyên nhân tử vong hàng đầu

13:15 04/01/2019

Trong khuôn khổ chuyến khảo sát thẩm định nhu cầu chuyển giao các gói kỹ thuật cao cho bệnh viện Thanh Vũ, TS. BS. Nguyễn Thượng Nghĩa (Bệnh viện Chợ Rẫy) đã dành cho bệnh viện Thanh Vũ buổi trao đổi kiến thức tại hội thảo chuyên đề “Bệnh lý mạch vành và biến cố nhồi máu cơ tim”.

Có tới 25% người bệnh nhồi máu cơ tim bị tử vong trước khi được cấp cứu, số còn lại có thể gặp phải những biến chứng nghiêm trọng đe dọa tới cuộc sống khi đang được điều trị trong bệnh viện. Theo thống kê của Hoa Kỳ năm 2016, cứ mỗi 25 giây có 1 cas bị nhồi máu cơ tim cấp; mỗi 60 giây có 1 cas tử vong do bệnh mạch vành.

*Nguyên nhân nhồi máu cơ tim cấp và những ai dễ gặp phải?

Nguyên nhân chính gây bệnh là do xơ vữa động mạch vành tim. Khi có một mảng xơ vữa ở động mạch vành bị nứt vỡ, nó sẽ thu hút các tiểu cầu bám dính xung quanh nó, làm hình thành nên cục máu đông gây tắc mạch.

Các triệu chứng của bệnh có thể khác nhau ở mỗi người, từ không có biểu hiện gì đến đột tử tim, ngưng tim. Những trường hợp nhồi máu cơ tim cấp không có triệu chứng thường gặp ở người bệnh tiểu đường.

Tại buổi hội thảo, TS. BS. Nguyễn Thượng Nghĩa đã chỉ ra những phương pháp cấp cứu, những thông số quan trọng, chỉ định dùng thuốc hiệu quả, cũng như khuyến cáo liên quan đến bệnh nhồi máu cơ tim cấp.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn