>

Phẫu thuật thành công bướu thận phải

16:15 27/03/2023

Một ca bị bướu thận phải nguy hiểm vừa được các bác sĩ chuyên khoa thuộc Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu phẫu thuật thành công.

Đó là trường hợp của bệnh nhân tên H.T.Đ - 60 tuổi tại Cà Mau. Cách nhập viện vài ngày người bệnh bị đau hông phải, tiểu máu tái đi tái lại nhiều lần, uống thuốc không khỏi, nên được người nhà đưa đến khám và điều trị tại Bệnh viện Thanh Vũ.

Qua thăm khám và chụp CT-scan bụng phát hiện người bệnh bị một khối bướu thận phải kích thước d =37x34mm, kèm theo bệnh lý nền tăng huyết áp và hở van tim. Có nguy cơ đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Khối bướu được lấy ra kích thước gần 4cm

Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật nội soi cắt thận bán phần. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 tiếng và thành công cắt ra khối bướu gần 4cm khỏi cơ thể bệnh nhân. Đây là kỹ thuật khó, đòi hỏi đội ngũ bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm, chuyên môn cao và trang thiết bị y khoa hiện đại. Kỹ thuật cắt bướu thận bán phần, trong điều trị bướu thận giúp giữ lại tối đa nhu mô thận lành. Nhờ đó, chức năng thận còn lại được bảo tồn, giảm thiểu nguy cơ suy thận mạn so với phương pháp truyền thống là cắt bỏ toàn bộ thận có bướu. Tại Bạc Liêu, Bệnh viện Thanh Vũ có đầy đủ nhân lực, vật lực để triển khai kỹ thuật này. Qua đó, đảm bảo sức khỏe và giảm tối đa chi phí cho người bệnh. Hiện sức khỏe bệnh nhân đang tiến triển khá tốt.

BS.CK1 Tạ Hữu Nghĩa - Phó trưởng Khoa Ngoại - Thận tiết niệu thăm khám cho BN

Kiểm tra vết thương sau mổ cho BN

Trực tiếp tham gia ca phẫu thuật, BS.CK1 Tạ Hữu Nghĩa - Phó trưởng Khoa Ngoại - Thận tiết niệu khuyến cáo, người dân nên thường xuyên theo dõi khám sức khỏe định kỳ như: siêu âm, CT-Scan vùng bụng,… giúp phát hiện bướu thận ở giai đoạn đầu, để có thể điều trị triệt căn bằng phẫu thuật lấy trọn bướu nhưng vẫn bảo tồn chức năng thận. Khi có dấu hiệu đau hông hoặc tiểu máu kéo dài không hết thì cần phải đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn