>

Tầm soát Thalassemia cho 200 người

15:04 21/07/2018

Ngày 21/7/2018, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu (gọi tắt BV Thanh Vũ) tổ chức buổi tầm soát miễn phí bệnh Thalassemia cho 100 cặp vợ chồng, nam-nữ có ý định sinh con, hoặc tầm soát bệnh tiền hôn nhân.

Thalassemia là bệnh lý bẩm sinh di truyền do đột biến gien làm rối loạn tổng hợp hemoglobin dẫn đến thiếu máu do tán huyết hoặc tạo máu không hiệu quả. Đây là bệnh lý di truyền đơn gien phổ biến nhất trên thế giới. Tại Việt Nam, hiện có khoảng 20.000 bệnh nhân. Mỗi năm có khoảng 2.000 trẻ Thalassemia được sinh ra. Ước tính mỗi đợt điều trị trong 10 ngày, chi phí điều trị khoảng 10 triệu đồng. 1 ca bệnh từ lúc sinh đến 30 tuổi sẽ mất khoảng 3 tỷ đồng.

Một vài biểu hiện lâm sàng của thể bệnh nặng như: Thiếu máu, vàng da, vàng mắt; Gan to, lách to; Biến dạng xương mặt; Tủy rộng viền bàn chải; Chậm phát triển thể chất; Phù nhau thai (có thể dẫn đến tử vong trong bào tahi, thai nhi chết lưu); Sạm da do ứ sắt.

Với mong muốn những đứa trẻ được sinh ra lành lặn và khỏe mạnh, BV Thanh Vũ đã thực hiện quy trình xét nghiệm máu nhằm tầm soát các bệnh lý để xem thai phụ có thiếu máu, thiếu sắt và có mang gen bệnh Thalassemia hay không. Tại buổi tầm soát, Nam, nữ đang có dự định kết hôn muốn tầm soát bệnh lý Thalassemia tiền hôn nhân, vợ chồng đang dự định mang thai hoặc đang trong giai đoạn mang thai được xét nghiệm máu; cấp thuốc và tư vấn miễn phí.

* Một số hình ảnh diễn ra tại buổi tầm soát:

Nhân viên bệnh viện tiếp nhận thông tin khách hàng

Điều dưỡng kiểm tra huyết áp cho các cặp vợ chồng

Đo huyết áp cho thai phụ trong vòng tay ấm áp của chồng

Lấy chỉ số cân nặng, chiều cao của người tầm soát

Lấy chỉ số vòng bụng của thai phụ

Kỹ thuật viên lấy mẫu máu xét nghiệm

Bác sĩ tư vấn kiến thức về Thalassemia

Bác sĩ tư vấn kiến thức về Thalassemia

Tặng cẩm nang kiến thức và cấp thuốc miễn phí




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn