>

Thanh Vũ Medic tham gia cuộc thi “Trung tâm tiệt khuẩn xuất sắc” của Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn Việt Nam

22:33 06/06/2024

Vừa qua, Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu nhằm chấm điểm, đánh giá hiệu quả hoạt động của Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn trong khuôn khổ cuộc thi CEA “Trung tâm tiệt khuẩn xuất sắc”.

Tham dự sự kiện có ThS.BS Phạm Thanh Vũ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, ThS.BS Đặng Ngọc Thể - Giám đốc BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cùng nhân viên y tế của bệnh viện.

Về phía Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn Việt Nam có ThS.Trần Hữu Luyện - Phó Chủ tịch Hội KSNK Việt Nam cùng các cán bộ đánh giá là Trưởng/Phó Khoa KSNK của BVĐK tỉnh Khánh Hòa, BV Nhi Trung ương và BV Đồng Nai-2.

Nhằm đánh giá hiệu quả hoạt động của Trung tâm tiệt khuẩn CSSD, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK) BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã tham gia Chương trình “Giải thưởng Trung tâm tiệt khuẩn xuất sắc - Vietnam CSSD Of Excellence Award do Hội KSNV Việt Nam tổ chức dựa theo các thông tư hướng dẫn của Bộ Y Tế và Tiêu chuẩn đánh giá của Hội KSNK Châu Á Thái Bình Dương - Asia Pacific Society of Infection Control - APSIC.

Để việc đánh giá được khách quan và công bằng, Hội KSNK Việt Nam đã đến khảo sát trực tiếp tại Bệnh viện Thanh Vũ, nhằm lựa chọn Đơn vị xuất sắc cho giải thưởng của Hội.

Phát biểu tại sự kiện, ThS.BS Phạm Thanh Vũ nhấn mạnh: "Kiểm soát nhiễm khuẩn có vai trò quan trọng trong việc cung cấp dụng cụ phẫu thuật cũng như trong hoạt động khám, chữa bệnh của Thanh Vũ Medic. Kiểm soát nhiễm khuẩn tốt giúp giảm tỷ lệ tử vong và thời gian nằm viện. Trong những năm qua, Khoa KSNK BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu luôn thực hiện tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn. Đồng thời, Ban Giám đốc bệnh viện cũng chú trọng đầu tư, hiện đại hóa, cải tiến trang thiết bị và máy móc như: Máy tiệt khuẩn nhiệt độ cao tự động bằng hơi nước, tiệt khuẩn nhiệt độ thấp bằng công nghệ Plasma, máy tiệt khuẩn nhiệt độ thấp công nghệ Eo, máy lấy đánh giá vi sinh môi trường, máy test vi sinh kiểm tra chất lượng dụng cụ sau tiệt khuẩn,… để phục vụ công tác chuyên môn và nâng cấp hạ tầng khang trang, sạch sẽ, góp phần đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, phẫu thuật theo tiêu chuẩn Quốc tế về KSNK cũng như đảm bảo an toàn cho người dân khi đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện".

Bên cạnh đó, Thanh Vũ Medic luôn quan tâm đến việc nâng cao trình độ, cập nhật kiến thức cho đội ngũ y bác sĩ qua các hội thi, hội thảo chuyên ngành nhằm chuẩn hóa các hoạt động và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Thông qua chương trình, các chuyên gia y tế có cơ hội trao đổi, thảo luận về quản lý kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bệnh viện Thanh Vũ. Đây cũng là dịp để Trung tâm tiệt khuẩn CSSD của bệnh viện nâng cao chuyên môn từ những chia sẻ, phân tích khó khăn của các chuyên gia đầu ngành về KSNK, được cập nhật các tiêu chuẩn, khuyến cáo mới trong việc tuân thủ về Khử khuẩn - Tiệt khuẩn dụng cụ. Đồng thời đưa ra kế hoạch, chương trình hành động, định hướng chiến lược phát triển cho các hoạt động KSNK của bệnh viện trong thời gian sắp tới nhằm nâng cao chất lượng y tế cho cộng đồng.

Sau đây là một số hình ảnh tiêu biểu của sự kiện:




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn