>

Thanh Vũ Medic - Tổ chức sinh hoạt khoa học chuyên đề tim mạch

14:37 16/12/2023

Chiều ngày 15/12/2023, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu phối hợp với Công ty AstraZeneca tổ chức hội thảo “Sinh hoạt khoa học chuyên đề tim mạch”. Sự kiện mang ý nghĩa lớn góp phần nâng cao công tác khám chữa bệnh, điều trị các bệnh lý tim mạch tại Bệnh viện trong thời gian tới.

ThS.BS Phạm Thanh Vũ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Bệnh viện tặng hoa cho các đại biểu

ThS.BS Mai Hữu Thạch PGĐ Bệnh viện phát biểu khai mạc hội thảo

Chương trình có sự tham dự của GS.TS.BS Đặng Vạn Phước - Chủ tịch Hiệp hội tim mạch Việt Nam, Chủ nhiệm khoa Y Đại Học Quốc gia Việt Nam, với chuyên đề “Giới thiệu máy tầm soát nguy cơ tim mạch và thận”. Đồng thời cung cấp những thông tin hữu ích về các yếu tố nguy cơ tim mạch - thận, đối tượng mắc bệnh, những khuyến cáo và phương pháp đánh giá, tiếp cận, chẩn đoán điều trị cho người bệnh.

Cùng với đó, BS.CKI Trần Quỳnh An - Trưởng Trung tâm Tim mạch can thiệp, Trưởng khoa Cấp cứu BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu trình bày chuyên đề “Suy tim cấp và mạn” và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác điều trị các bệnh lý tim mạch tại Bệnh viện Thanh Vũ.

Bệnh Tim mạch hiện đang là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Việt Nam với tỉ lệ gia tăng ngày càng nhanh chóng, dân số mắc bệnh ngày càng trẻ hóa. Các bệnh lý tim mạch đều bắt đầu với các yếu tố nguy cơ như: tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, hút thuốc lá, béo phì, lối sống không lành mạnh,… Việc được đánh giá sớm và tư vấn về yếu tố nguy cơ tim mạch thận sẽ giúp bệnh nhân được tiếp cận điều trị tích cực từ sớm, có thêm động lực để thay đổi lối sống cũng như tuân thủ điều trị, để từ đó giảm các biến cố tim mạch - thận cho bệnh nhân.

Sau buổi sinh hoạt, Bệnh viện Thanh Vũ đã tiếp nhận thiết bị đánh giá yếu tố nguy cơ tim mạch - thận từ công ty AstraZeneca và bắt đầu triển khai chương trình CAREME vào quy trình điều trị chăm sóc các bệnh nhân tim mạch tại Bệnh viện. Người bệnh khi đến thăm khám tại Bệnh viện Thanh Vũ sẽ được trải nghiệm thiết bị đánh giá yếu tố nguy cơ tim mạch - thận miễn phí, nhân viên y tế sẽ hỗ trợ người bệnh thao tác thực hiện và in kết quả trực tiếp trên hệ thống.

Chương trình “CAREME - Đánh giá yếu tố nguy cơ Tim mạch Thận” được triển khai giúp tầm soát sớm cho bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân với sự hỗ trợ từ Hội tim mạch học Việt Nam và Công ty AstraZeneca Việt Nam. Tính tới thời điểm tháng 6 năm 2023, chương trình CAREME đã đánh giá được cho hơn 200.000 bệnh nhân và gần 20 bệnh viện, phòng khám trên cả nước. Chương trình sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người bệnh trong suốt hành trình điều trị dù họ sống ở các địa phương và điều kiện kinh tế khác nhau. Nhằm hướng tới mục tiêu góp phần làm giảm gánh nặng các bệnh không lây nhiễm tại Việt Nam.

Hội thảo sinh hoạt khoa học chuyên đề tim mạch là dịp để tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về bệnh lý tim mạch giữa các bác sĩ BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu và các y bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện khác trong khu vực, qua đó ngày càng cải tiến, nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân tim mạch trong và ngoài tỉnh./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn