loading

19003301

Hotline

19000115

Cấp cứu 24/7

ÁNH SÁNG NƠI CUỐI ĐƯỜNG HẦM

11:31 31/07/2024

Năm 2023 BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã triển khai các ca Tán sỏi thận qua da (PCNL - Percutaneous nephrolithotomy) với sự chuyển giao kỹ thuật trực tiếp từ các chuyên gia của Bệnh viện Bình Dân. Tán sỏi thận qua da là phương pháp điều trị sỏi thận được ưu tiên lựa chọn trên thế giới hiện nay. Cụ thể là ngày 25/2/2023, đội ngũ bác sĩ tại Thanh Vũ Medic đã điều trị thành công 2 ca sỏi thận đầu tiên tại Bạc Liêu bằng phương pháp này, mở ra tia hy vọng cho người bệnh sỏi thận được điều trị bằng kỹ thuật tiên tiến, ít xâm lấn ngay tại tỉnh nhà.

Đối với bệnh nhân sỏi thận, căn bệnh này dường như không chỉ khiến họ mệt mỏi về thể xác mà còn suy sụp về tinh thần, chúng tôi đã thấy những gương mặt đau đến mức không  nói nên lời, những cái níu tay tìm một điểm tựa khi cơn đau đến bất chợt. Những hình ảnh đó luôn in sâu trong tâm trí chúng tôi. Và… đội ngũ bác sĩ Thanh Vũ Medic chúng tôi ở đây để mang đến những hy vọng, sự hồi phục và cuộc sống mới cho hàng ngàn bệnh nhân đang đối mặt với những cơn đau vì sỏi thận.

Như trường hợp của anh C (ngụ phường 1, Bạc Liêu) mắc sỏi thận đã nhiều năm. Những cơn đau quặn thắt, như ngàn mũi kim châm vào thận, đã khiến anh mất đi niềm vui trong cuộc sống và sức lực để tiếp tục công việc mưu sinh hằng ngày. Anh đã tìm đến Thanh Vũ Medic với hy vọng các bác sĩ sẽ giúp anh trở lại cuộc sống khỏe mạnh, không còn đau đớn. Đáp lại sự kỳ vọng đó, các bác sĩ đã chỉ định anh điều trị với kỹ thuật tán sỏi thận qua da tiên tiến, không cần phẫu thuật mở bụng, giúp giảm thiểu đau đớn và rút ngắn thời gian hồi phục. Hậu phẫu, anh C đã hồi phục nhanh chóng, đi lại bình thường và xuất viện sau 3 ngày mà không còn lo lắng vì cơn đau.

Tiên phong trong kỹ thuật tán sỏi tại tỉnh nhà

Ngoại niệu Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tự hào là đơn vị đầu tiên của tỉnh Bạc Liêu áp dụng các công nghệ, trang thiết bị hiện đại cùng kỹ thuật tiên tiến trong việc điều trị các bệnh lý về sỏi thận được chuyển giao trực tiếp từ bệnh viện Bình Dân. Hệ thống phòng mổ đạt chuẩn Anh Quốc cùng với các thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại như Máy X-quang C-arms, hệ thống dao mổ nội soi, hệ thống dao, hệ thống máy chụp MRI 3.0 Tesla, máy CT Scanner 320 lát cắt thế hệ mới giúp các bác sĩ chẩn đoán, can thiệp chính xác và hiệu quả hơn.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã thực hiện thành công các ca tán sỏi với đa dạng các phương pháp và kỹ thuật điều trị phù hợp cho từng loại sỏi, vị trí và kích thước của sỏi. Đây là bước đệm đầu tiên để Thanh Vũ Medic có bước nhảy vọt đột phá trong điều trị sỏi thận bằng kỹ thuật Tán sỏi thận qua da (PCNL)

Với kỹ thuật Tán sỏi thận qua da, các bác sĩ chỉ cần tạo một đường hầm nhỏ khoảng 6mm trên da, sau đó dùng các dụng cụ chuyên dụng để tán và lấy sỏi ra ngoài. Với kỹ thuật ít xâm lấn này, người bệnh không chỉ giảm thiểu được đau đớn mà còn rút ngắn thời gian nằm viện, hồi phục nhanh chóng hơn.

Hy vọng to từ đường hầm nhỏ

Đối với đội ngũ bác sĩ Ngoại niệu, dù chỉ là một đường hầm nhỏ nhưng đó là niềm khao khát mang đến hy vọng, sự khỏe mạnh và cuộc sống mới cho bệnh nhân sỏi thận. Mỗi nụ cười hồi phục, mỗi cái ôm ấm áp là mỗi câu chuyện xúc động về sự nỗ lực và kiên cường vượt qua sự dày vò của cơn đau.

Ví như anh H, một người đàn ông ngoài bốn mươi, anh H đã trải qua nhiều đêm mất ngủ vì cơn đau dữ dội từ sỏi thận. Công việc bị gián đoạn, cuộc sống gia đình trở nên ngột ngạt, và hy vọng một ngày khoẻ mạnh dường như đang xa vời. Nhưng, anh đã tìm thấy ánh sáng nơi cuối đường hầm tại Thanh Vũ Medic. Sau khi thực hiện các xét nghiệm cần thiết, anh H được chỉ định điều trị bằng kỹ thuật tán sỏi thận qua da. Ê kíp bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật tán sỏi cho anh với sự tận tâm, kiến thức chuyên môn cùng áp dụng các trang thiết bị y khoa tiên tiến. Trong suốt quá trình phẫu thuật, ê kíp bác sĩ đã luôn túc trực, chăm sóc tận tình cho anh. Ngày đầu hậu phẫu, anh đã có thể nắm tay con trai nhẹ nhàng đi dạo trong khuôn viên bệnh viện, niềm hạnh phúc hiện rõ trên nụ cười của anh. Ngày anh xuất viện, ​​anh không chỉ mang về một cơ thể khỏe mạnh mà còn mang theo một trái tim đầy hy vọng về một cuộc sống bình an không còn bệnh tật. Trở lại với công việc, anh lại có thể chăm sóc gia đình, vui đùa với con cái mà không còn lo lắng về những cơn đau bất ngờ. Đường hầm nhỏ mà ê kíp bác sĩ Thanh Vũ Medic tạo ra không chỉ giúp anh thoát khỏi sỏi thận mà còn mở ra một tương lai tươi sáng hơn.

Nụ cười là món quà vô giá

Khi nói về thành tựu, người ta thường nghĩ đến những con số: hàng trăm ca phẫu thuật thành công, tỷ lệ hồi phục cao, thời gian điều trị ngắn. Nhưng tại Thanh Vũ Medic, sự thành công của chúng tôi không chỉ nằm ở con số mà còn là những nụ cười hạnh phúc, những giọt nước mắt xúc động và là những cái ôm ấm áp đầy sự biết ơn cùng lời chào tạm biệt ê kíp bác sĩ của bệnh nhân để trở lại cuộc sống khỏe mạnh, bình an, không còn ốm đau. Sự thành công của các ca phẫu thuật không chỉ nằm ở kỹ năng chuyên môn, kỹ thuật tiên tiến, máy móc hiện đại của chúng tôi mà đó còn là sự nỗ lực, quyết tâm, kiên cường không ngừng nghỉ của bệnh nhân để vượt qua bệnh tật. Đó mới chính là phần thưởng, những món quà quý giá nhất đối với đội ngũ bác sĩ, tiếp thêm động lực cho chúng tôi trên hành trình bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Nơi hy vọng bắt đầu

Thanh Vũ Medic không chỉ là nơi khám chữa bệnh, mà còn là nơi mà bệnh nhân tìm thấy niềm tin và hy vọng. Các bác sĩ không chỉ chữa bệnh mà còn chữa lành những vết thương trong tâm hồn bằng sự tận tâm, yêu thương và thấu hiểu. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến sự chăm sóc tốt nhất và làm điểm tựa cho những nỗi đau cần được vỗ về. Vì đối với chúng tôi, họ là “nhà”.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Thanh Vũ Medic nhận ra rằng, không có liều thuốc nào tốt hơn bằng tình yêu thương, sự tận tâm, sẻ chia, động viên và lòng nhân ái. Tất cả sẽ là kim chỉ nam, nguồn động lực và là niềm hy vọng to lớn giúp chúng tôi chèo lái con thuyền trên hình trình cứu chữa người bệnh.

Những chân trời mới

Khoa Ngoại niệu Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu luôn nỗ lực hết mình để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Thanh Vũ Medic tự hào vì đã góp phần mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho nhiều bệnh nhân, tạo nên những kỳ tích trong lĩnh vực ngoại niệu. Trong tương lai, Thanh Vũ Medic sẽ tiếp tục nỗ lực và phát triển, không ngừng đào tạo, cập nhật kiến thức mới cho đội ngũ bác sĩ và đầu tư vào cơ sở vật chất hiện đại, với hy vọng mang lại sự chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho cộng đồng. Những câu chuyện về sự hồi phục không chỉ là động lực cho các bác sĩ chúng tôi mà còn tiếp thêm sức mạnh cho những ai đang đối mặt với bệnh tật, để họ tin rằng luôn có ánh sáng nơi cuối con đường.



Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn