loading

19003301

Hotline

19000115

Cấp cứu 24/7

ĐƠN VỊ CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH - NÂNG NIU TỪNG BƯỚC CHÂN

16:08 20/07/2024

Trong những năm gần đây, sự phát triển vượt bậc của y học đã mang lại nhiều hy vọng cho những bệnh nhân gặp phải các vấn đề về xương khớp. Trong hành trình đó, Thanh Vũ Medic đã ghi dấu ấn đậm nét bằng những thành tựu chấn thương chỉnh hình và phẫu thuật thay khớp, đặc biệt là khớp gối, khớp háng, khớp vai và tái tạo dây chằng khớp gối, mang lại những bước đi vững vàng cho nhiều bệnh nhân.

Hành trình tìm lại bước chân

Năm 2019, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã triển khai phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng với sự chuyển giao kỹ thuật trực tiếp từ các chuyên gia chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh viện Thanh Vũ đã phẫu thuật thành công ca thay khớp gối và khớp háng toàn phần đầu tiên tại Bạc Liêu, mở ra tia hy vọng cho những người bệnh xương khớp mạn tính ngay tại tỉnh nhà.

Đối với người bệnh xương khớp, mỗi ngày trôi qua là một cuộc chiến với nỗi đau đớn do chấn thương và bệnh tật. Có những người từng phải chịu đựng sự hành hạ của cơn đau mỗi khi cử động, những bước chân nặng nề với khớp háng hay khớp gối bị hỏng. Cuộc sống dường như trở thành một chuỗi ngày dài đầy khó khăn và thử thách với họ. Có người cha, người mẹ không thể bước nhanh ra cửa ôm chầm lấy đứa con đi xa trở về. Có những cái ôm không trọn vẹn do bờ vai không ngừng đau đớn,… Và Đơn vị Chấn thương chỉnh hình là điểm tựa vững chắc, dìu dắt người bệnh trên từng bước chân.

Như trường hợp của bà T.T. B (79 tuổi), bị hoại tử vô trùng chỏm xương đùi 2 bên, đã từng chịu đựng những cơn đau khớp háng kéo dài nhiều năm, khiến cuộc sống của bà đầy bất tiện, đã trải qua ca phẫu thuật thay khớp háng thành công, sức khỏe ổn định, đi lại, sinh hoạt bình thường. Hay trường hợp của bà N.T.V (63 tuổi) và L.T.A.N (56 tuổi). Được biết cả 2 đều bị thoái hoá khớp gối kéo dài, biến dạng trục khớp gối nặng, đi lại rất khó khăn. Bệnh nhân được hội chẩn và chỉ định phẫu thuật cắt bỏ một phần xương thoái hóa, chỉnh trục và thay thế bằng một khớp gối nhân tạo. Với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và tận tâm, các ca phẫu thuật thay khớp và tái tạo dây chằng có tỷ lệ thành công cao giúp bệnh nhân không còn đau đớn, đi lại và sinh hoạt bình thường.

Không chỉ là những con số

Trong nhiều năm qua, Thanh Vũ Medic đã thực hiện thành công hơn 150 ca phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng và hơn 200 ca nội soi tái tạo dây chằng.

Năm 2023, đội ngũ bác sĩ BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu không ngừng nâng cao chuyên môn và đã triển khai thành công các ca phẫu thuật chuyên sâu bao gồm phẫu thuật nội soi khớp vai, phẫu thuật cột sống thắt lưng và cột sống cổ. Đây là bước đột phá đánh dấu sự phát triển trong việc điều trị các bệnh về xương khớp. Qua đó, giúp người dân có cơ hội được thăm khám và điều trị trực tiếp tại Bạc Liêu, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tỉnh nhà.

Đột phá trong chẩn đoán hình ảnh cùng kỹ thuật y khoa tiên tiến

Đơn vị Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tự hào là đơn vị đầu tiên của tỉnh Bạc Liêu áp dụng các công nghệ, trang thiết bị hiện đại và kỹ thuật tiên tiến trong điều trị các bệnh lý về xương khớp, phẫu thuật nội soi khớp cùng các vấn đề về cột sống cổ, thắt lưng được chuyển giao trực tiếp từ Bệnh viện Chợ Rẫy cùng các bệnh viện tuyến trên. Hệ thống phòng mổ đạt chuẩn Anh Quốc cùng với các thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại như hệ thống DSA - chụp mạch máu xóa nền. Máy X-quang C-arms, hệ thống dao mổ nội soi, hệ thống dao cùng một số thiết bị khoan với độ chính xác cao phù hợp cho từng loại phẫu thuật đặc biệt, tùy vào cấu trúc và kích cỡ xương. Hệ thống máy chụp MRI 3.0 Tesla, máy CT Scanner 320 lát cắt thế hệ mới và máy đo mật độ xương giúp các bác sĩ chẩn đoán và can thiệp chính xác, hiệu quả hơn.

Đội ngũ bác sĩ của Đơn vị không ngừng nâng cao chuyên môn và năng lực để trở thành Trung tâm Chấn Thương Chỉnh Hình của Hệ thống Y tế Thanh Vũ Medic. Đầu tư nhiều phòng mổ hybrid, để có thể thực hiện nhiều ca phẫu thuật kết hợp xương và thay khớp nhân tạo phức tạp hơn nữa.

Mỗi bước đi là món quà quý giá

Đối với đội ngũ bác sĩ Đơn vị Chấn thương chỉnh hình, mỗi bước đi hồi phục của bệnh nhân, mỗi giọt nước mắt hạnh phúc cùng nụ cười trên môi là mỗi câu chuyện xúc động về sự nỗ lực và kiên cường.

Ví như bà T.T.H 75 tuổi (ngụ phường 3, tỉnh Bạc Liêu) – một người mẹ, người bà với mái tóc bạc phơ, tưởng chừng như phải chấp nhận cuộc sống trên chiếc xe lăn do hoại tử hai bên khớp háng, đau đớn khi đi lại và sinh hoạt khó khăn trong nhiều năm, được đi dạo, hoạt động ngoài trời cùng con cháu đối với bà là một điều xa xỉ. Sau tham khảo nhiều nơi, bà quyết định tin tưởng Thanh Vũ Medic, thực hiện ca phẫu thuật thay khớp háng ngay tại tỉnh nhà với hy vọng cải thiện cuộc sống của mình. Đáp lại sự kỳ vọng đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật thay khớp háng cho bà với sự tận tâm, kiến thức chuyên môn cùng áp dụng các kỹ thuật y khoa tiên tiến, bà H đã trải qua ca phẫu thuật thay khớp háng thành công. Ngày đầu tiên bà tự mình bước đi trong bệnh viện, nước mắt bà lăn dài, không chỉ vì niềm vui được đi lại, sinh hoạt bình thường, mà còn vì biết ơn những người đã giúp bà có thể nắm tay con cháu đi dạo mỗi chiều mà không còn đau đớn. Tất cả những câu chuyện, những hình ảnh đó luôn đọng lại trong tâm trí các bác sĩ mỗi khi được nghe, được thấy từ bệnh nhân của mình.

Những câu chuyện ấy không chỉ là minh chứng cho sự thành công của Thanh Vũ Medic trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình, thay khớp và tái tạo dây chằng, mà còn là nguồn động lực vô giá, tiếp thêm niềm tin và hy vọng cho những bệnh nhân khác, những người từng bị giới hạn trong từng bước đi giờ đây có thể tự tin, vững vàng trên chính đôi chân của mình. Thành tựu với chúng tôi không chỉ là những con số, mà còn là từng bước chân hồi phục, từng nụ cười trở lại trên môi bệnh nhân. Đó, là bài ca về sự quyết tâm, về những nỗ lực không ngừng nghỉ, là niềm vui, phần thưởng quý giá nhất đối với đội ngũ bác sĩ, tiếp thêm động lực cho chúng tôi trên hành trình bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

Dìu dắt từng bước chân

Thanh Vũ Medic không chỉ dừng lại ở những ca phẫu thuật thành công mà còn chú trọng đến quá trình hồi phục toàn diện của người bệnh. Các chương trình vật lý trị liệu, sự hỗ trợ tinh thần và chăm sóc hậu phẫu đều được thực hiện với sự tỉ mỉ và chu đáo. Dìu dắt người bệnh từng bước, từng bước trên con đường phục hồi. Đối với Thanh Vũ Medic, người bệnh như người nhà, chúng tôi luôn mong muốn mang đến sự chăm sóc tốt nhất cho những người thương của mình. Vì với chúng tôi, họ…là gia đình.

Hành trình chưa bao giờ kết thúc

Đơn vị Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu luôn nỗ lực hết mình để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Chúng tôi không ngừng đào tạo, cập nhật kiến thức mới cho đội ngũ bác sĩ và đầu tư vào cơ sở vật chất hiện đại, với hy vọng mang lại sự chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho cộng đồng. Thành tựu của chúng tôi không chỉ là những ca phẫu thuật thành công mà còn là niềm vui, sự hồi phục của những bước chân đã từng nặng nề và đau đớn. Chúng tôi tự hào vì đã mang lại sự vững vàng, tự tin cho những bước đi mới. Hành trình của chúng tôi chưa bao giờ kết thúc, cùng nhau chúng ta sẽ viết tiếp những câu chuyện hồi phục kỳ diệu của những bước chân, lan tỏa yêu thương, hy vọng đến những nỗi đau cần được xoa dịu và chữa lành./.



Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn