>

Phẫu thuật cắt polyp niệu đạo nguy hiểm

11:05 24/04/2023

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu vừa phẫu thuật thành công cắt khối u polyp niệu đạo cho nữ bệnh nhân bị nhiễm trùng hoại tử xuất huyết gây nguy hiểm đến tính mạng.

Êkíp bác sĩ chuyên khoa Ngoại niệu Bệnh viện Thanh Vũ phẫu thuật cắt polyp cho bệnh nhân

Bệnh nhân tên N.T.B.P - 26 tuổi, ngụ huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu đến khám tại Bệnh viện Thanh Vũ với triệu chứng tiểu gắt, đau niệu đạo ngoài. Được biết bệnh nhân có tiền sử bệnh lý sỏi túi mật. Sau khi thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, bệnh nhân được chẩn đoán có khối polyp niệu đạo to kích thước 2cm nhiễm trùng hoại tử xuất huyết.

Khối polyp niệu đạo to kích thước 2cm

Ngay lập tức Êkíp bác sĩ chuyên khoa Ngoại Niệu tiến hành hội chẩn khẩn cấp, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cắt polyp niệu đạo gửi giải phẫu bệnh lý. Ca phẫu thuật diễn ra hơn 30 phút, hiện bệnh nhân phục hồi tốt, dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

BS.CKI Tạ Hữu Nghĩa - Phó khoa Ngoại - Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ cho biết: “Polyp niệu đạo là khối u lành tính nằm ở mặt trong của niệu đạo. Khối u phát triển từ lớp biểu mô của thành ống tủy. Độ đặc của nó mềm, chịu quá trình hình thành mạch máu nên thường bị chảy máu. Polyp niệu đạo có cuống, hình dạng có thể tròn hoặc hình giọt nước, màu đỏ tươi. Trong trường hợp tổn thương hoặc nhiễm trùng hình thành, bề mặt của nó chuyển từ nhẵn sang loét. Không có phương pháp điều trị bảo tồn nào đối với polyp nằm trong niệu đạo của phụ nữ. Do đó, can thiệp phẫu thuật là cần thiết . Nếu để lâu sẽ nguy hiểm tới tính mạnh người bệnh”.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã có đầy đủ nhân lực với trình độ chuyên môn sâu và các trang thiết bị y tế hiện đại có thể thực hiện phẫu thuật cắt khối u polyp niệu đạo nhanh, an toàn, đảm bảo sức khỏe người bệnh phục hồi sớm nhất. Người dân, đặc biệt đối với chị em phụ nữ nên khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần nhằm phát hiện sớm các bệnh lý về niệu đạo để điều trị kịp thời./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn