>

Phẫu thuật nội soi lồng ngực điều trị tăng tiết mồ hôi

13:50 19/08/2023

Bệnh nhân N.K.C (địa chỉ Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) có tiền sử hay ra mồ hôi tay từ nhỏ, gia đình có đưa C. đi điều trị ở nhiều nơi nhưng không khỏi. Gần đây, tình trạng tăng tiết mồ hôi xuất hiện càng nhiều ở trán, nách, chân làm cho C. cảm thấy lo lắng, mất tự tin trong giao tiếp, gây khó khăn trong việc học tập. Nên gia đình quyết định đưa C. đến Bệnh viện Thanh Vũ để điều trị.


BS.CKI Dương Hải Minh thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật

BS.CKI Dương Hải Minh - Trưởng Khoa Ngoại Tổng quát (phẫu thuật viên chính của ca mổ) cho biết: “Qua thăm khám kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân C. mắc bệnh tăng tiết mồ hôi khu trú nguyên phát (vô căn) , dẫn đến tình trạng ra nhiều mô hồi ở trán, tay, chân, nách. Chúng tôi tiến hành phẫu thuật cho C. bằng phương pháp cắt hạch giao cảm qua nội soi lồng ngực . Đây là phương pháp tối ưu đang được triển khai tại Bệnh viện Thanh Vũ. Với phòng mổ và các phương tiện phẫu thuật nội soi hiện đại, bác sĩ đánh giá các tạng trong lồng ngực, đồng thời xác định chính xác vị trí các hạch giao cảm để cắt. Ca phẫu thuật diễn ra khoảng 60 phút, mang lại hiệu quả an toàn cao, rút ngắn quá trình nằm viện. Sau mổ, tay bệnh nhân C. đã hoàn toàn khô ráo, có thể xuất viện sau 2 ngày điều trị, trở lại cuộc sống sinh hoạt và học tập bình thường”.

Bệnh tăng tiết mồ hôi nguyên phát (Hyperhidrosis) là tình trạng tiết mồ hôi quá mức ở các nơi trên cơ thể, nhất là bàn tay, bàn chân, nách, mặt,... Nguyên nhân khởi phát một phần do di truyền, tiền sử gia đình có người thân mắc bệnh.

Đây là bệnh khá phổ biến hay gặp ở người trẻ, có tỷ lệ mắc khoảng 3-5% dân số thế giới. Nếu không được điều trị sẽ gây ra những triệu chứng khó chịu, khiến người bệnh mặc cảm, mất tự tin trong giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy cần phải điều trị càng sớm càng tốt, giảm thiểu nguy cơ biến chứng và rút ngắn quá trình hồi phục.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cùng hệ thống trang thiết bị y khoa chất lượng cao, Khoa Ngoại Tổng quát Bệnh viện Thanh Vũ cam kết đủ khả năng xử lý tại chỗ những bệnh lý về tăng tiết mồ hôi mà không cần chuyển lên tuyến trên./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn