>

Phẫu thuật thành công ca nối bàn tay đứt lìa các ngón

10:17 16/05/2018

Gần 10 năm hành nghề mộc, anh Võ Quốc Nam (ngụ ở ấp 1, phường Hộ Phòng, Thị xã Giá Rai) chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải mất vĩnh viễn một bàn tay. Ngày 7/5, trong quá trình cưa gỗ để đóng tủ, anh Nam đã bị tai nạn nghề nghiệp. Do khúc gỗ có mắc cứng, làm trợt lưỡi cưa vào bàn tay, khiến các ngón tay của bàn tay trái của anh gần như đứt lìa. Anh nhập viện trong tình trạng ngón út gần như hoại tử, kèm theo đứt gân ngón áp út, ngón út và ngón trỏ của bàn tay trái

Hình ảnh bàn tay trái bị đứt lìa các ngón

Ngay khi tiếp nhận ca bệnh, ekip của bệnh viện đã tiến hành mổ khẩn cấp theo phương pháp nối vi phẫu để kịp thời nối mạch máu, thần kinh của các ngón tay. Ca mổ kéo dài 2 giờ đồng hồ đã kịp thời nối các ngón tay thành công. Anh Võ Quốc Nam vui mừng kể: “Gần 10 năm làm nghề mộc, đây là lần đầu tiên tôi gặp tai nạn thảm khốc như vầy. Cứ nghĩ là mình đã bỏ luôn bàn tay trái rồi vì bạn nghề của tôi cũng đã từng gặp tai nạn như tôi và họ vĩnh viễn mất đi bàn tay. Tôi thực sự may mắn khi tìm đúng bệnh viện, gặp đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng có tâm nên mình mới cứu được bàn tay như vậy. Tôi thực sự biết ơn bệnh viện Thanh Vũ”.

Bác sĩ Điền trực tiếp thăm, khám cho anh Nam

Người trực tiếp mổ cho anh Nam, bác sĩ Ngô Quang Điền cho biết: “Đây là ca khó. Bàn tay đã gần như hoại tử ngón út, các động mạch trên tay đứt hoàn toàn. Chúng tôi đã cố gắng để nối mạch máu, nối các dây thần kinh để anh Nam có thể cử động được. Trước khi mổ, chúng tôi đã giải thích ca mổ có thể mang tới rủi ro, nhưng anh Nam đã may mắn cứu được bàn tay trái của mình. Thực sự chúng tôi rất mừng”.

Anh Nam có thể xuất viện với bàn tay lành lặn

Sau một tuần nằm viện theo dõi và điều trị, hôm nay (13/5), anh Nam đã có thể xuất viện với bàn tay trái lành lặn và có thể cử động bình thường.

Mời quý vị và các bạn xem anh Nam chia sẻ tại đây




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn