>

Triển khai các kỹ thuật trong phẫu thuật tai - mũi - họng

10:20 17/05/2018

Thông thường, nhắc đến bệnh Tai-Mũi-Họng là người ta hay nghĩ ngay đến nguyên nhân thời tiết, môi trường… Nhưng “kẻ thù” không kém nguy hiểm của Tai-Mũi-Họng còn xuất phát từ chính những thói quen rất phổ biến trong thời hiện đại như:

- Nghe bằng tai nghe với âm lượng lớn: Nhiều người bệnh đến khám trong tình trạng tai bị chấn thương âm do sử dụng tai nghe tần số quá cao. Bệnh này nếu không được điều trị kịp thời tai sẽ dần bị điếc. Thực tế, không ít người đã bị giảm thính lực vĩnh viễn do dùng tai nghe.

- Hút thuốc và uống rượu không đảm bảo chất lượng: Thuốc lá là tác nhân số 1 gây ung thư vòm họng. Còn rượu không đảm bảo chất lượng có thể làm bỏng thanh quản. Đây là cơ hội để rất nhiều loại bệnh tấn công vòm họng như viêm họng, viêm amidan...

Bệnh ở tai mũi họng nguy hiểm vì nếu không điều trị dứt điểm, sẽ dễ trở nên mạn tính và là tác nhân gây nhiều bệnh nguy hiểm khác. Chẳng hạn viêm mũi có thể gây ra các biến chứng như viêm màng não, viêm xoang tĩnh mạch bên, liệt mặt,....Trong đó, viêm xoang lại có thể gây nhiễm trùng ổ mắt, đây là một biến chứng nghiêm trọng, đe dọa thị lực, thậm chí là tính mạng bệnh nhân. Nguy hiểm hơn, vi khuẩn của amidan còn có thể tấn công vào khớp, tim, thận và có thể để lại các biến chứng khôn lường như viêm cầu thận cấp, thấp khớp, thấp tim, viêm tim...

Tai-Mũi-Họng là cửa ngõ của đường thở, nên những trục trặc ở bộ phận này có thể gây tắc thở nhanh chóng. Viêm họng cấp, viêm phế quản cấp ở trẻ em, dị vật... là những bệnh phải điều trị sớm nhất có thể.

Hiện tại, bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đang triển khai nhiều kỹ thuật hiện đại nhằm đồng hành cùng người bệnh trong quá trình chăm sóc sức khỏe bản thân. Một số kỹ thuật trong phẫu thuật Tai-Mũi-Họng như:

  1. Cắt Amidan
  2. Nạo VA
  3. Chỉnh hình vách ngăn
  4. Mổ xoang hàm, sàng;
  5. Cắt các u lành tính vùng mũi xoang và vùng đầu mặt cổ.

Hãy điều trị sớm nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn, cũng như tránh những biến chứng về sau từ những bệnh thông thường!




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn