>

“Hy hữu y khoa: Bác sĩ đỡ sinh giữa cha và con cách nhau 29 năm!”

11:08 26/05/2023

Ê-kíp Khoa Phụ sản - BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu vừa cấp cứu và đỡ sinh thành công cho 2 mẹ con sản phụ bị vỡ nước ối. Điều đặc biệt hy hữu đây là trường hợp có thành viên trong cùng một gia đình qua hai thế hệ được BS.CKI Nguyễn Thị Thanh Thủy đỡ sinh tại Bệnh viện.

BS.CKI Nguyễn Thị Thanh Thủy PĐG thăm khám cho mẹ và bé

Trước đó 2 ngày, sản phụ tên N.T.N.T, 28 tuổi, thường trú tại khóm 5, Phường Hộ Phòng, TX. Giá Rai, mang thai 39,3 tuần, xuất hiện dấu hiệu bất thường trước sinh như sốt, đau bụng. Đến sáng ngày 21/5/2023, sản phụ T được người nhà đưa đến Bệnh viện Thanh Vũ để nhập viện.

Qua thăm khám và thực hiện siêu âm, các bác sĩ chẩn đoán sản phụ T. mang thai lần đầu, thai 39,3 tuần, ối vỡ non. Đến 9h, ngày 22/5/2023 sản phụ được đưa vào phòng mổ để tiến hành mổ lấy thai. Ca phẫu thuật diễn ra trong 45 phút và đạt thành công, bé trai sinh ra cân nặng 3,3 kg. Hậu phẫu hiện tại tình trạng sức khỏe mẹ và bé đã ổn định, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

BS.CKI Nguyễn Thị Thanh Thủy PĐG chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình bé trai

Đặc biệt hơn nữa, đây là trường hợp hy hữu được BS.CKI Nguyễn Thị Thanh Thủy - PGĐ Bệnh viện Thanh Vũ đỡ sinh cho thành viên trong cùng một gia đình. Cách đây 33 năm BS Thủy đỡ sinh cho cô ruột của bé, 4 năm sau tiếp tục đỡ sinh cho cha bé (29 năm) đều bằng phương pháp sinh thường. Là bác sĩ nổi tiếng “mát tay” trong ngành Sản phụ khoa, suốt hơn 36 năm làm nghề, bác sĩ Thủy đã nhận được rất nhiều lời cảm ơn, tri ân sâu sắc đến từ các sản phụ và quý gia đình. Đó là nguồn động viên, niềm khích lệ to lớn để đội ngũ y tế nhà Thanh Vũ Medic tiếp tục nỗ lực hơn từng ngày, cố gắng tận tâm, tận lực, lấy niềm tin chất lượng phục vụ tốt vào công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân./.

“Sinh cha rồi lại sinh con

Sinh cô ở nhà, rồi lại sinh em

Tương lai “Ngoại” khỏe thêm thương

Sinh thêm bao bé con vuông mẹ tròn”.

“Cảm ơn “Ngoại” Thủy”...




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn