>

Thanh Vũ Medic: Hơn 300 nhân viên tham gia tập huấn công tác PCCC&CNCH năm 2023

08:17 23/05/2023

Nhằm góp phần thực hiện tốt công tác Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH) tại các trung tâm/đơn vị, khoa/phòng và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của đội ngũ công nhân viên về công tác PCCC&CNCH, trong 2 ngày 13/5 và 20/5/2023, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC&CNCH cho hơn 300 nhân viên 2 cơ sở (BVĐK Thanh Vũ Medic 1 và 2) tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu (Cơ sở 2). Tham gia khóa tập huấn có các giảng viên, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bạc Liêu trực tiếp giảng dạy.

Tại lớp học, các học viên được đào tạo huấn luyện về lý thuyết lẫn thực hành. Nội dung lý thuyết gồm những kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH, các văn bản Luật về PCCC, các nguyên nhân dẫn đến cháy nổ, một số biện pháp PCCC tại Bệnh viện. Đặc biệt là hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng và cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, cứu hộ nạn nhân, biện pháp chữa cháy,...

Kết thúc học phần lý thuyết, các học viên sẽ được giảng viên và đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bạc Liêu hướng dẫn thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy như bình bột, bình khí CO2 để dập tắt đám cháy và các cách xử lý nhanh tình huống cháy nổ có thể xảy ra. Thông qua buổi huấn luyện, 100% học viên đã sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy cũng như nắm vững các kiến thức cơ bản về nghiệp vụ PCCC&CNCH.

Chương trình tập huấn diễn ra thành công với sự chuẩn bị nghiêm túc về người và các trang thiết bị PCCC. Đây cũng là dịp để đội ngũ nhân viên BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu 2 cơ sở nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với công tác PCCC&CNCH. Với những kiến thức và kỹ năng được trang bị, các nhân viên luôn trong tâm thế sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ có thể xảy đến, chủ động phòng ngừa cháy nổ hiệu quả để đảm bảo an toàn cho người bệnh, các tài sản và trang thiết bị khác tại Bệnh viện./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn