>

Thanh Vũ Medic: Hưởng ứng Ngày vệ sinh tay toàn cầu 5/5 và chào mừng ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 năm 2023

08:33 27/05/2023

Vừa qua, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã diễn ra chương trình “Hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay toàn cầu 5/5 và Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 năm 2023”. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên, là dịp để đội ngũ điều dưỡng hiểu rõ hơn lịch sử phát triển nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thay đổi phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời hưởng ứng ngày vệ sinh tay thế giới và tri ân, biểu dương những đóng góp thầm lặng nhưng hết sức to lớn của đội ngũ Bác sĩ và ĐD, NHS, KTV tại Bệnh viện Thanh Vũ.

Hưởng ứng Ngày vệ sinh tay toàn cầu 5/5/2023 với chủ đề Accelerate action together: SAVE LIVES - Clean your hands – “Cùng thúc đẩy vệ sinh tay bảo vệ sự sống”. Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu kêu gọi toàn bộ nhân viên y tế cùng nhau tiếp tục cam kết duy trì các biện pháp hiệu quả, nhằm giúp đảm bảo quy trình vệ sinh tay đúng cách, đúng thời điểm với mục tiêu mang lại sự an toàn cao nhất cho người bệnh và nhân viên y tế, phòng ngừa lây nhiễm chéo, nâng cao nhận thức về sức khỏe phòng chống nhiễm khuẩn cho cộng đồng.

Năm 2023, ICN đã đưa ra thông điệp nhân Ngày Quốc tế Điều dưỡng là: “Điều dưỡng chúng ta - Tương lai của chúng ta”. Thông điệp đặt ra những mong muốn của ICN đối với công tác điều dưỡng trong tương lai nhằm giải quyết những thách thức về sức khỏe toàn cầu và cải thiện sức khỏe cho tất cả mọi người dân trên thế giới. Chiến dịch “Điều dưỡng chúng ta - Tương lai của chúng ta” sẽ như ngọn đèn soi sáng cho các điều dưỡng vào một tương lai tươi sáng hơn. Đưa công tác điều dưỡng từ vô hình trở nên vô giá.

Nhân kỷ niệm Ngày Vệ sinh tay toàn cầu (5/5) và Ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/5), BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã tổ chức chuỗi hoạt động sự kiện phong phú, đa dạng, thiết thực như:

- Thực hiện phóng sự “Một ngày làm việc của điều dưỡng” .

- Phát động cuộc thi quay video clip hưởng ứng ngày vệ sinh tay với chủ đề Accelerate action together: SAVE LIVES - Clean your hands – “Cùng thúc đẩy vệ sinh tay bảo vệ sự sống” . Theo đó, có 19 đội thi đến từ các khoa phòng của 2 cơ sở bệnh viện tham gia. Qua một tháng chuẩn bị, BTC đã sàng lọc những video đạt tiêu chuẩn đăng lên các nền tảng mạng xã hội (Tiktok và Facebook) của bệnh viện, Kết quả các video clip đạt giải thưởng cao nhất được tính theo lượt like và điểm số chấm từ BGK, cụ thể như sau:

+ 01 Giải Nhất: Phòng Quản lý Chất lượng

+ 02 Giải Nhì: Khoa Hồi sức Cấp cứu; Khoa Sản

+ 03 Giải Ba: Khoa dược (Cơ sở 2); Khoa Xét nghiệm (Cơ sở 2); Khoa Cấp cứu (Cơ sở 2); Khoa Chẩn đoán hình ảnh (Cơ sở 2)

+ Giải có lượt like cao nhất: Khoa Chẩn đoán hình ảnh (Cơ sở 2)

- Hội thi “Tay nghề Điều dưỡng - Hộ sinh - Kỹ thuật viên Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu năm 2023” . Trong đó có 277 thí sinh là Điều dưỡng phó, Tổ trưởng, Điều dưỡng viên, Hộ sinh, Kỹ thuật viên đang công tác tại các khoa của 02 cơ sở bệnh viện. Trải qua 2 vòng thi (vòng 1: thi thực hành; vòng 2: chung kết xếp hạng), 36 thí sinh bước vào cuộc thi chung kết, được chia ra làm 6 nhóm. Kết quả như sau:

+ Giải Nhất: Nhóm 4

+ Giải Nhì: Nhóm 5

+ Giải Ba: Nhóm 1

+ 03 Giải Khuyến khích: Nhóm 2; Nhóm 3; Nhóm 6

+ Giải đồng đội: Khoa sản

+ Giải vòng thi cá nhân: KTV Trần Sóc Khemara

Sau thời gian một tháng, cuộc thi đã diễn ra nghiêm túc, khách quan, công bằng, công khai các thí sinh đã chứng minh được năng lực bản thân cũng như tích lũy được nhiều kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và nhiều năng lực khác nhau từ các tình huống thực tế mà cuộc thi đề ra, những nhận xét, góp ý thẳng thắn của Ban giám khảo, điều này đã mang lại cho các thí sinh nhiều kiến thức quý báu, thiết thực phục vụ công việc chuyên môn ngày càng tốt hơn./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn