>

Lưu ý đối với soi dạ dày và tá tràng

12:01 13/06/2018

Đ đánh giá được tốt khi tiến hành nội soi dạ dày của quý khách phải sạch , do vậy trong vòng tối thiểu 6 tiếng trước khi soi Quý khách không được ăn bất kể loại thức ăn gì, không uống các loại nước màu hạn chế uố ng nước .

Lưu ý đối với soi dạ dày và tá tràng

- Quý khách/người nhà cần phải thông báo cho bác sĩ biết nếu mắc các bệnh mãn tính về tim, phổi, tăng huyết áp hoặc có biểu hiện rối loạn tinh thần.

- Quý khách cần phải thông báo cho bác sĩ biết các loại thuốc dị ứng, hay đang uống các loại thuốc sau: thuốc điều trị bệnh lí về khớp, điều trị viêm thận, thuốc chống đông máu, inssulin (điều trị tiểu đường), uống các loại thuốc có chế phẩm sắt.

Điều gì diễn ra trong quá trình nội soi?

- Điều đầu tiên quý khách cần biết rằng nội soi dạ dày - tá tràng hoàn toàn không làm cản trở quá trình hô hấp (thở) trong quá trình soi.

- Nếu quý khách lựa chọn nội soi gây mê, quý khách sẽ ngủ và gần như không cảm nhận - không biết gì trong suốt quá trình soi. Tuy nhiên với lựa chọn này Quý khách hoàn toàn có thể tương tác - phối hợp được với bác sỹ trong quá trình soi.

Nếu quý khách lựa chọn tiến hành nội soi không gây mê, sau khi soi quý khách hoàn toàn tỉnh táo, có thể tiến hành công việc khác một cách bình thường. Quý khách sẽ có một cảm giác đầy bụng một chút vì trong quá trình soi bác sỹ phải tiến hành bơm hơi để làm căng ống tiêu hóa nhằm tiến hành quan sát bề mặt niêm mạc (trước khi kết thúc soi, bác sỹ sẽ tiến hành hút hơi đó ra nhưng không thể hút hết toàn bộ được). Bên cạnh đó một số trường hợp có thể thấy đau họng và sau một hai ngày cảm giác này sẽ hết.

Nếu quý khách lựa chọn tiến hành nội soi gây mê, sau khi soi xong quý khách sẽ được đưa nằm lại vị trí hồi tỉnh và sẽ có nhân viên y tế theo dõi. Khi tỉnh dậy hầu như quý khách không nhớ gì về cảm giác soi, tuy nhiên cũng có thể cảm thấy hơi đau họng, một số trường hợp sẽ có cảm giác gây váng vất nhẹ do gây mê.

Do quý khách tiến hành nội soi gây mê, chính vì vậy khi vừa tỉnh xong để đảm bảo an toàn quý khách không nên tự lái xe. Khi mới soi xong quý khách chưa nên tiến hành các công việc đòi hỏi khả năng tập trung tư duy cao.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn