>

Mức độ ảnh hưởng của COVID-19 đối với người bị tiểu đường Type 2

14:25 06/02/2021

COVID-19 là một trong những vấn đề được cả thế giới đặc biệt quan tâm hiện nay bởi mức độ nguy hiểm và khả năng lây lan nhanh của dịch bệnh. Một trong những câu hỏi thường gặp nhất chính là COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đối với người bị tiểu đường Type 2. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, hãy tham khảo ngay những thông tin được Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic chia sẻ dưới đây nhé.

Người bị tiểu đường có khả năng lây nhiễm COVID-19 cao hơn?

Mức độ ảnh hưởng của COVID-19 đối với người bị tiểu đường Type 2

Cho đến hiện tại, vẫn chưa có đủ bằng chứng kết luận người bị tiểu đường có nguy cơ mắc COVID-19 cao hơn so với những người khác. Tuy nhiên, người bị bệnh tiểu đường có thể sẽ phải đối mặt với những hệ quả tệ hại khi bị nhiễm COVID-19 nhưng không có khả năng lây nhiễm cao hơn.

Tại Trung Quốc và một số quốc gia khác có tổng số ca nhiễm cao cho biết, những người mắc bệnh tiểu đường thường trải qua những biến chứng nghiêm trọng hơn so với những người không mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, các chuyên gia còn cho rằng, một bệnh nhân càng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe sẽ có nhiều khả năng xảy ra các biến chứng nghiêm trọng.

Người bị tiểu đường loại 2 khi nhiễm COVID-19 có những biến chứng nghiêm trọng hơn?

Mức độ ảnh hưởng của COVID-19 đối với người bị tiểu đường Type 2

Những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 nói riêng và tiểu đường nói chung thường trải qua những biến chứng nghiêm trọng hơn khi nhiễm COVID-19. Nguy cơ xảy ra các biến chứng nghiêm trọng thấp hơn khi tình trạng tiểu đường của người bị bệnh được kiểm soát đúng cách.

Với những người mắc bệnh tiểu đường thường có tình trạng biến động đường huyết khi tình trạng bệnh không được kiểm soát tốt, đây chính là một trong những lý do chính khiến cho các biến chứng trở nên nghiêm trọng hơn. Bởi khi bị nhiễm COVID-19, hệ miễn dịch của người bệnh bị suy yếu, kéo theo đó là làm tăng tình trạng viêm nhiễm hoặc sưng phù bên trong.

Những nguy cơ có khác nhau đối với tiểu đường loại 1 và loại 2 không?

Hiện tại, các chuyên gia cho rằng, tất cả dân số mọi lứa tuổi khi có các bệnh lý tiềm ẩn đều có nguy cơ mắc các biến chứng nguy hiểm đối với COVID-19. Bởi COVID-19 là chủng bệnh mới, lây lan nhanh, những nghiên cứu về các tác động của virus này lên các bệnh lý khác nhau trên cơ thể còn hạn chế.

Virus COVID- 19 có khả năng ảnh hưởng tới khả năng tiêu thụ Insulin và các thuốc hỗ trợ tiểu đường không?

Các nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới đang báo cáo rằng virus COVID-19 không ảnh hưởng đến khả năng sản xuất và phân phối insulin cũng như các sản phẩm hỗ trợ khác trong thời điểm hiện tại. Các chuyên gia vẫn đang trong quá trình theo dõi tình hình dịch bệnh và cập nhật thông tin.

>>> Nên làm gì để bảo vệ sức khỏe khi đi khám bệnh trong mùa dịch COVID-19?

>>> Các xét nghiệm chẩn đoán nhiễm virus Corona

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, vui lòng liên hệ hotline 1800.96.96.98 để được đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện hỗ trợ nhanh nhất nhé.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn