>

Nên làm gì để bảo vệ sức khỏe khi đi khám bệnh trong mùa dịch COVID-19?

14:21 05/02/2021

Ngay từ khi xuất hiện đại dịch COVID-19, tất cả các ban ngành, đoàn thể, cơ sở y tế đã xác định được tầm quan trọng của việc phòng chống dịch và tập trung chỉ đạo, chuẩn bị  lực lượng, cùng nhiều biện pháp quyết liệt ngăn không cho dịch bệnh xâm nhập và lây lan trên diện rộng. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều người băn khoăn, lo lắng không biết nên làm gì để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh khi đi khám tại các cơ sở y tế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây

Nên làm gì để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 khi đi khám bệnh?

Nên làm gì để bảo vệ sức khỏe khi đi khám bệnh trong mùa dịch COVID-19?

+ Khi đi khám bệnh, người bệnh cần tuân thủ các hướng dẫn phân luồng của bệnh viện, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào bệnh viện để khám bệnh.

+ Luôn đeo khẩu trang, không khạc nhổ bừa bãi, vứt rác đúng nơi quy định

+ Không tụ tập đông người, tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho, giữ khoảng cách tối thiểu 2m để đảm bảo an toàn.

+ Khai báo trung thực về các yếu tố dịch tễ, những nơi đã từng đi qua, đồng thời báo cho các nhân viên y tế ngay lập tức khi thấy bản thân có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

+ Tránh chạm tay và mắt, mũi,  miệng, che miệng khi ho hoặc hắt hơi..

+ Thực hiện vệ sinh tay mỗi khi vào tòa nhà, khoa phòng, buồng bệnh, thang máy và sau khi tiếp xúc với các bề mặt như nút bấm thang máy, tay nắm cửa…

Nên làm gì để bảo vệ sức khỏe khi đi khám bệnh trong mùa dịch COVID-19?

Trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, nhất là vào thời điểm cuối năm, Tết Nguyên Đán cận kề, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu luôn nỗ lực, cố gắng hết sức mình để mang đến cho Quý khách hàng dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất. Đồng thời, là những người hoạt động trong ngành y, chúng tôi luôn mong muốn toàn thể quý khách hàng và tất cả người dân Việt Nam cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19, đồng lòng ủng hộ và đồng cảm với đội ngũ y bác sĩ.

>>> Nhiệt độ ảnh hưởng như thế nào đến tốc độ lây lan của virus gây bệnh truyền nhiễm?

>>> Vitamin C có giúp cơ thể tăng sức đề kháng hay không?

Để đặt lịch khám, tư vấn tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, xin vui lòng liên hệ hotline 1800.96.96.98




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn