>

Tìm hiểu những thực phẩm ngăn ngừa ung thư

10:50 26/09/2020

Các nhà khoa học đã chứng mình rằng chế độ ăn uống không khoa học là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh ung thư? Một chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học hoàn toàn có thể chặn đứng các tế bào ung thư. Vậy ăn gì để ngăn ngừa ung thư? Cùng Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Bạc Liêu tìm hiểu một số thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư tốt nhất nhé.

Ăn uống khoa học có thể hạn chế đến 35% ca tử vong do ung thư

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra việc thường xuyên hấp thụ thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, sữa nguyên bơ, thịt hun khói, các loại đồ ăn lên men chua, uống nhiều bia rượu dễ gây ra bệnh ung thư, phổ biến nhất là ung thư dạ dày,đại tràng và trực tràng.

Ngược lại, một chế độ dinh dưỡng có nhiều loại rau, củ, quả tươi lại góp phần giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư vì chứa nhiều chất chống oxy hóa,  vitamin, chất xơ. Một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp giảm tới 35% ca tử vong do bệnh ung thư gây ra.

Các thực phẩm ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Hành tây

Trong hành tây giàu vescalin - hoạt chất tự nhiên giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy người thường xuyên ăn hành tây có tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày thấp hơn 25% so với nhóm ăn ít hoặc không ăn. Đặc biệt với những người đã bị ung thư dạ dày khi áp dụng chế độ ăn có hành tây sẽ giảm tới 30% ca tử vong so với nhóm còn lại.

Tỏi
Tỏi cô đơn cũng là một trong những loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Trong củ tỏi có chứa nhiều hoạt chất tự nhiên giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại tràng, dạ dày và ung thư vú. Những người bổ sung hàm lượng tỏi vừa đủ hàng ngày giúp giảm 50% nguy cơ mắc ung thư so với người không ăn.

Tại nước ta tỏi là loại củ rất dễ kiếm, trong đó tỏi cô đơn (tỏi một nhánh) được xếp vào loại thảo dược quý rất hữu hiệu trong phòng và chữa bệnh. Tỏi đen (tỏi lên men tự nhiên) có vị ngọt, dẻo, không hăng nồng và có hàm lượng hoạt chất cao gấp 10 lần so với tỏi tươi. Người bị huyết áp cao, mỡ máu, suy giảm chức năng gan, mất ngủ triền miên nên sử dụng từ 1 - 2 củ mỗi ngày để hỗ trợ giảm triệu chứng bệnh.

Măng tây

Măng tây là thực phẩm có chứa nhiều vitamin, giàu rutin, có tác dụng hữu hiệu trong phòng ngừa các bệnh ung thư da, ung thư bàng quang. Măng tây dễ tìm, ăn ngon miệng mà lại bổ dưỡng được rất nhiều người ưa chuộng.

Ớt
Trong quả ớt có hàm lượng capsaicin - chất không chỉ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch mà còn làm chậm sự phát triển, giết chết tế bào ung thư mà không hề gây hại gì đến các tế bào xung quanh. Ớt giúp cải thiện sức khỏe tim mạch rất hữu hiệu bằng cách hòa tan máu đông và chống viêm nhiễm.

Trà
Phenyl polyphenol là hoạt chất có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả. Uống trà vừa đủ giúp phòng chống bệnh ung thư gan và dạ dày rất tốt. Hầu hết các loại trà đều tốt cho sức khỏe, trong đó trà xanh có tác dụng chống bệnh ung thư mạnh nhất, đặc biệt là phụ nữ uống trà xanh hàng ngày sẽ giúp giảm tới 60% nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Nấm
Các loại nấm như nấm hương, nấm đông cô, nấm rơm, nấm đùi gà, mộc nhĩ đen/trắng,.. có chứa nhiều hoạt chất chống lại các tế bào ung thư. Đặc biệt trong rong nấm đông cô, mộc nhĩ đen và trắng có chứa chất polysaccharide - chất chống lại bệnh ung thư hiệu quả.

Cà rốt
Cà rốt có thể coi là loại củ có chứa nhiều hoạt chất nhất với đầy đủ các chất như caroten, protid, lipid, glucid, cenluloz, các loại muối khoáng và nhiều loại vitamin như vitamin C, D, E, B1, B2. Trong cà rốt cũng chứa nhiều loại chất chống lại bệnh ung thư trực tràng, đại tràng và ung thư vú. Ngoài ra, nước ép cà rốt có hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng của bệnh ngoài da như mụn nhọt, nấm, chàm,... bổ trợ điều trị bệnh ung thư vú và ung thư biểu mô.

Cà chua
Cà chua tươi (chưa qua chế biến) là một loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư hữu hiệu bởi trong cà chua giàu hàm lượng vitamin A tự nhiên giúp chống lại quá trình oxy hóa tế bào, nhờ đó mà rất hiệu quả trong phòng chống ung thư vú, dạ dày và ung thư đường tiêu hóa.

Khám sàng lọc ung thư - phương pháp ngăn ngừa ung thư hiệu quả bậc nhất

Mỗi năm có hàng chục triệu ca mắc bệnh ung thư và hàng triệu người tử vong vì mắc các loại bệnh ung thư. Hầu hết các trường hợp phát hiện bệnh đều đã ở giai đoạn cuối nên khả năng điều trị khỏi bệnh rất thấp (dưới 5% sống sót sau phẫu thuật). Trong khi đó, nếu được phát hiện sớm thì tỷ lệ điều trị thành công lên đến 90%.

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Bạc Liêu là một địa chỉ uy tín

Khám sàng lọc ung thư là phương pháp khám bệnh giúp phát hiện sớm bệnh ung thư trong cơ thể. Thông qua kiểm tra và các xét nghiệm, tầm soát ung thư sẽ phát hiện những tế bào ung thư dù là nhỏ nhất (chưa hề có bất kỳ triệu chứng nào) trong cơ thể. Đây cũng là phương pháp tiên tiến nhất và được áp dụng rộng rãi trên thế giới. Các chuyên gia y tế khuyến cáo, mỗi người nên đi khám sức khỏe và tầm soát ung thư định kỳ 6 tháng/lần để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Xem thêm : Một vài lưu ý vệ sinh an toàn thực phẩm cần lưu ý

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp được nhằm mang đến cho bạn đọc những kiến thức bổ ích để có thể chọn được thực phẩm tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa ung thư. Khách hàng có nhu cầu khám chữa bệnh, liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn nhé.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn