>

Nên làm gì để dự phòng sinh non cho các bà mẹ?

10:48 29/01/2021

Sinh non là mối đe dọa gây tử vong hàng đầu ở trẻ sơ sinh. Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sinh non, trong đó có nhiều trường hợp có thể phòng tránh mà bà bầu cần biết để có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, nhằm ngăn chặn nguy cơ này. Vậy nên làm gì để dự phòng sinh non cho các bà mẹ? Cùng tìm hiểu ngay qua nội dung bài viết được Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic chia sẻ dưới đây nhé.

Các biện pháp giúp ngăn ngừa và dự phòng sinh non

Các biện pháp phòng ngừa sinh non

Những tuần cuối thai kỳ là thời điểm thai phụ phải chú ý bởi thai nhi đang dần hoàn thiện những bước phát triển để chuẩn bị cho quá trình chào đời. Ngoài nâng cao nhận thức về sinh non, các bà mẹ cũng nên quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe trước khi mang thai. Dưới đây là một số biện pháp dự phòng ngăn ngừa sinh non để các mẹ bầu tham khảo:

+ Khám và sàng lọc tiền hôn nhân cho tất cả các cặp vợ chồng để sớm phát hiện ra các yếu tố nguy cơ.

+ Khám và điều trị các bệnh về răng miệng, bệnh đường tiết niệu, nếu có trước và trong khi mang thai.

+ Khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm các bệnh viêm nhiễm âm đạo và điều trị.

+ Siêu âm đo chiều dài cổ tử cung từ tuần 16 đến 22 của thai kỳ.

+ Khám thai định kỳ đúng hẹn để phát hiện sớm và áp dụng các biện pháp dự phòng các trường hợp nguy cơ sinh non.

+ Có nhiều phương pháp dự phòng sinh non: khâu vòng cổ tử cung, đặt vòng nâng cổ tử cung, đặt progesterone âm đạo..

+ Tiêm thuốc trưởng thành phổi thai nhi cho các trường hợp mang thai có nguy cơ sinh non khi có chỉ định của bác sĩ.

+ Sử dụng thuốc cắt cơn gò tử cung khi có chỉ định

+ Dù là thai kỳ sau hỗ trợ sinh sản hay tự nhiên nên giảm thiểu thai khi có nhiều hơn 2 thai trong buồng tử cung.

+ Trong trường hợp đã có tiền căn sinh non mà làm hỗ trợ sinh sản chỉ nên chuyển 1 phôi vào buồng tử cung để giảm nguy cơ sinh non cho thai sau do mang đa thai.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín hàng đầu tại Bạc Liêu. Đặc biệt tại đây, chúng tôi cung cấp các dịch vụ chăm sóc thai sản đảm bảo mẹ luôn khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện và dịch vụ sinh con trọn gói giúp mẹ tròn con vuông.

bệnh viện đa khoa thanh vũ medic

Để đảm bảo sức khỏe cũng như nắm rõ được tình trạng của thai nhi, ngoài việc thăm khám định kì thì sản phụ cũng được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, luyện tập để mẹ có thể tăng cân hợp lý mà thai nhi vẫn hấp thu tốt các chất dinh dưỡng. Sản phụ sẽ được tư vấn, kiểm tra sức khỏe dưới sự theo dõi sát sao của các bác sĩ sản khoa giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao giúp mẹ có thêm kiến thức để bảo  vệ sức khỏe trong thai kỳ cũng như giảm thiểu những biến chứng ảnh hưởng tới mẹ và con.

>>> Lịch tiêm phòng đầy đủ cho trẻ từ 0 đến 24 tháng tuổi

Để được tư vấn trực tiếp, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1800.96.96.98 Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn