>

Nhận biết cơn đau do sỏi thận

11:00 20/05/2024

Tùy vào vị trí viên sỏi mà người bệnh sẽ đau ở các khu vực khác nhau. Cơn đau do sỏi thận cũng khiến nhiều người nhầm lẫn với nhiều cơn đau khác.

Dưới đây là các triệu chứng đau sỏi thận đặc trưng:

- Đau dữ dội, đau quặn thận: khởi phát từ thắt lưng, ở một bên hoặc cả 2 bên vùng hạ sườn. Sau đó lan dần từ vùng hố thắt lưng xuống phía dưới hay ra phía trước đến hố chậu, đùi, có thể lan sang cả phận sinh dục.

- Đau âm ỉ, nhẹ ở vùng thắt lưng/hông, có thể do sỏi nhỏ hoặc vừa ở bể thận, sỏi nhỏ ở niệu quản.

- Đau kèm theo bí tiểu, có thể sỏi ở cổ bàng quang hoặc lọt ra niệu đạo.

- Đau khi ngồi lâu, khi thay đổi tư thế đột ngột: có thể do sỏi thận phát triển thành những viên sỏi to, gây áp lực lên các khu vực bị ảnh hưởng, khiến các vùng mô xung quanh thận cũng bị chèn ép và gây đau.

- Đau co thắt từ bên trong, nằm ở tư thế nào cũng bị đau: cơn đau thường kéo dài từ 20-60 phút, thậm chí đến vài giờ. Cơn đau thường kèm theo tiểu ra máu, sốt hay ớn lạnh.

Cũng có một số trường hợp hoàn toàn không xuất hiện triệu chứng, sỏi âm thầm phát triển lớn dần trong cơ thể.

Nguyên nhân của các cơn đau đến từ việc sỏi thận xuất hiện trong thận, dẫn đến đường tiết niệu bị kích thích, gây nên tình trạng co thắt, bóp chặt, làm tắc đường tiết niệu. Đường dẫn nước tiểu bị tắc, nước tiểu không thể bài tiết ra ngoài, từ đó làm tăng áp lực lên vùng bể thận, dẫn đến những cơn đau sỏi thận.

Khi phát hiện các triệu chứng đau trên, cách tốt nhất là bạn nên đến ngay bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và lên phương án xử lý kịp thời.

Cần tư vấn hay đặt lịch thăm khám bệnh lý về thận, Quý khách có thể inbox trực tiếp Fanpage hoặc liên hệ Hotline 19003301




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn