>

Khi nào cần tán sỏi thận qua da?

08:16 21/05/2024

Thời điểm chính xác cần tán sỏi thận qua da phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giai đoạn sỏi phát triển đến kích thước nào, độ rắn, vị trí của sỏi, chức năng thận, tình trạng hệ tiết niệu hiện tại,... Từ đó, bác sĩ sẽ xác định phương pháp tán sỏi thận phù hợp, trao đổi cụ thể với người bệnh và kết luận phương pháp tán sỏi cuối cùng.

Tán sỏi thận qua da bằng đường hầm nhỏ là một trong những phương pháp tán sỏi thận công nghệ cao được ứng dụng phổ biến hiện nay. Phương pháp này thường áp dụng khi sỏi thận có kích thước lớn hay sỏi san hô.

Đây được xem là bước tiến lớn trong điều trị sỏi thận kích thước lớn, sỏi tái phát mà không cần đến vết mổ hở hàng chục cm, giảm thiểu đau đớn, rút ngắn thời gian hồi phục, hạn chế tối đa biến chứng gây ra cho người bệnh.

Sỏi thận có kích thước lớn (từ khoảng 2cm trở lên) không thể tự di chuyển và đào thải ra ngoài theo nước tiểu. Do vậy, người bệnh không nên tùy tiện uống cây thuốc, lá thuốc với hy vọng sỏi sẽ teo lại và tự trôi ra ngoài. Cần điều trị bệnh sỏi thận một cách khoa học và càng sớm càng tốt để thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Để đặt lịch thăm khám, điều trị hay cần tư vấn các bệnh lý về Thận - Tiết niệu, liên hệ Thanh Vũ Medic ngay!




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn