>

Lấy xương vịt nằm trong thực quản người phụ nữ 60 tuổi

16:54 08/05/2024

BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu vừa lấy mảnh xương vịt nằm ngay thực quản người phụ nữ 60 tuổi.

Bệnh nhân là bà Trần Thanh T. (ngụ tại Khu 1A, ấp nội ô thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu). Trước đó, bà T. ăn thịt vịt, sau ăn thấy nuốt vướng, khàn tiếng và đau nhiều ở vùng cổ. 3 ngày sau, bà không ăn uống được và phải nhập viện tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu.

Qua thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng, các chỉ số của bệnh nhân ổn định, kết quả X-quang cho thấy tim phổi bình thường. Tuy nhiên, khi tiến hành nội soi và chụp CT, các bác sĩ phát hiện dị vật là mảnh xương vịt nằm ngang miệng thực quản và thanh quản gây nhiễm trùng phù nề, làm cho bệnh nhân khàn tiếng, nuốt đau và khó thở. Ngay lập tức bệnh nhân được hội chẩn và chỉ định phẫu thuật bằng phương pháp nội soi gây mê nội khí quản.

Mảnh xương vịt lấy ra từ thực quản bệnh nhân

Chỉ sau 15 phút, ê kíp bác sĩ của Thanh Vũ Medic đã lấy dị vật là mảnh xương vịt ra khỏi thực quản của bệnh nhân. Hậu phẫu, sức khỏe bệnh nhân ổn định, cổ họng không còn đau rát, ăn uống bình thường và được xuất viện ngay hôm sau.

BS.CKI Nguyễn Hồng Trứ - người trực tiếp phẫu thuật cho biết: “Khi nghi ngờ mắc dị vật, chúng ta nên chụp CT và nội soi để xác định dị vật . Đối với những dị vật lớn, nếu không phát hiện kịp thời sẽ có nguy cơ gây thủng thực quản, áp xe cổ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng. Do đó nên ăn chậm, nhai kỹ để không bị hóc xương. Nếu có dấu hiệu bất thường, cần đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời” ./.




Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn